Chàng sinh viên Huỳnh Lê Thái Bão say mê các hoạt động xã hội

Chàng sinh viên Huỳnh Lê Thái Bão say mê các hoạt động xã hội
Huỳnh Lê Thái Bão tâm sự: ngay từ khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên, chứng kiến các anh chị sinh viên khóa trên tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi, hoạt động từ thiện, Bão luôn mong muốn được tham gia các hoạt động đó. Bắt đầu tham gia các hoạt động xã hội từ những chường trình như  "Vầng trăng yêu thương", các hoạt động giúp đỡ người nghèo… Huỳnh Lê Thái Bão dần trưởng thành và sau đó từng bước tham gia điều hành trong các câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên.

Đặc biệt, Huỳnh Lê Thái Bão tích cực tham gia công tác hiến máu tình nguyện và trở thành Trưởng Ban điều phối ngân hàng máu sống của câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, Trường Đại học Tây Nguyên. Tham gia câu lạc bộ, chàng sinh viên này đã có nhiều kỷ niệm về hoạt động hiến máu cứu người, từ việc vận động sinh viên tham gia hiến máu đến việc điều phối các thành viên trong ngân hàng máu sống ứng cứu kịp thời cho các bệnh nhân cần máu.

Sinh viên Huỳnh Lê Thái Bão bênh cạnh chiếc cúp lưu niệm của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN.
Sinh viên Huỳnh Lê Thái Bão bênh cạnh chiếc cúp lưu niệm của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN.

Bất kể lúc nào, kể cả dịp nghỉ hè hay ngày lễ, Tết… những người điều phối hiến máu như Huỳnh Lê Thái Bão luôn phải đảm bảo nguồn máu nhanh nhất để cứu chữa bệnh nhân kịp thời. Là trưởng Ban điều phối của ngân hàng máu sống, Bão đã nhiều lần chứng kiến niềm vui của bệnh nhân và gia đình người bệnh khi có được nguồn máu kịp thời để duy trì sự sống. Một số bệnh nhân từng được cứu sống nhờ ngân hàng máu sống sau khi hồi phục sức khỏe cũng tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp tục thực hiện phương châm “một giọt máu cho đi, một mảnh đời ở lại”.

Huỳnh Lê Thái Bão chia sẻ: bên cạnh việc học tập tốt để trở thành một bác sĩ đa khoa, tham gia hoạt động Đoàn, Hội và công tác xã hội, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn đã giúp em nhận được nhiều niềm vui và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Huỳnh Lê Thái Bão cho biết : “Sau khi ra trường, em sẽ tiếp tục tham gia công tác xã hội, giúp đỡ những hoàn hoàn cảnh còn khó khăn, để san sẻ yêu thương và những điều tốt đẹp đến với cộng đồng”.

Với thành tích học tập tốt và có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn, Hội cũng như trong công tác xã hội, đầu năm 2018, Huỳnh Lê Thái Bão đã vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.
Tuấn Anh 

Có thể bạn quan tâm