"Cặp lá yêu thương" đến với trẻ em nghèo Cao Bằng

"Cặp lá yêu thương" đến với trẻ em nghèo Cao Bằng
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; Đàm Viết Hà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Trung tâm Tin tức VTV24; các sở, ban, ngành của tỉnh; cùng các đơn vị; nhà hảo tâm và đông đảo người dân... Đại diện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, các em Vi Văn Quân (xã Đoài Thôn - huyện Trùng Khánh), Triệu Thị Kim Cúc (xã Minh Khai - huyện Thạch An), Trần Thị Minh Ánh (xã Bình Dương - huyện Hoà An) đã được gặp mặt và kết nối với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Có 54 em nhỏ "lá chưa lành" nhận được số tiền 300.000 đồng mỗi tháng, được bảo trợ giúp đỡ ăn, học. 

"Cặp lá yêu thương" là chương trình nhằm kết nối, tạo cơ hội cho các nhà hảo tâm (được gọi là "lá lành") có điều kiện hỗ trợ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (được gọi là "lá chưa lành"), trong đó, chủ yếu là trẻ em nghèo hiếu học và trẻ em bị tật nguyền để biến ước mơ của các em thành hiện thực. Ngoài ra còn động viên, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm khơi dậy giá trị đạo đức, nhân văn và truyền thống tốt đẹp "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam.

Hàng tháng, vào sáng Chủ nhật của tuần đầu tiên trong tháng sẽ có chương trình truyền hình trực tiếp tại một tỉnh, thành phố để hình thành các cặp lá mới, lần lượt diễn ra tại 63 tỉnh thành phố.

Bộ LĐTBXH chỉ đạo Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố cung cấp danh sách các trường hợp hoàn cảnh khó khăn (ưu tiên học sinh nghèo vượt khó ở các tỉnh, thành phố) cho VTV24. VTV24 sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm - “lá lành” hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn - “lá rách” thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương”. NHCSXH đóng vai trò là ngân hàng đồng hành cho chương trình, chuyển tiền miễn phí tới tận tay các hoàn cảnh khó khăn - “lá rách” thông qua các Điểm giao dịch của NHCSXH được đặt tại trụ sở UBND xã/phường/thị trấn.
 

Một số hình ảnh tại chương trình: 











 

Có thể bạn quan tâm