Cao Bằng: Quốc lộ 4 tê liệt vì mưa lũ

Cao Bằng: Quốc lộ 4 tê liệt vì mưa lũ
Hai chiếc xe tải bị ngập chìm trong lũ. Ảnh Quốc Đạt - TTXVN
Hai chiếc xe tải bị ngập chìm trong lũ. Ảnh Quốc Đạt - TTXVN

Đêm mùng 6, ngày 7/9, mưa lớn xuất hiện tại huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng đã khiến hơn 100 ha hoa màu của người dân địa phương bị ngập lụt, hư hại; một số công trình trường học bị ảnh hưởng. Tuyến Quốc lộ 4 giáp ranh hai tỉnh Cao Bằng - Lạng Sơn thuộc địa phận xã Đức Xuân, huyện Thạch An bị ngập sâu trong nước. Giao thông nơi đây bị tê liệt từ sáng sớm, hàng trăm xe cộ và phương tiện giao thông bị mắc kẹt.

 

Huyện Thạch An có 6 xã và thị trấn bị ngập lụt khá nặng, trong đó nặng nhất là xã Đức Xuân và Đức Long. Tại xã Đức Long, Đồn Biên phòng Đức Long cùng nhiều nhà dân, bị ngập lụt. Nước dâng ngập cầu và một đoạn đường dài khiến giao thông tê liệt. Tại Đức Xuân, nước tràn vào Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Xuân gây ngập và sập tường bao quanh trường. Nhiều đoạn đường bị sạt lở, nước dâng ngập sâu Quốc lộ 4. Sáng sớm 7/9, hai xe tải lớn đã bị mắc kẹt dưới nước sâu, rất nguy hiểm. Lãnh đạo UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo lực lượng công an đến ứng cứu 3 người mắc kẹt trên xe. Đến 17 giờ cùng ngày, nước đã rút một phần nhưng vẫn chưa thông được Quốc lộ 4.

 

Theo ông Lương Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND huyện Thạch An, trước tình hình mưa lũ bất thường, huyện đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ khẩn trương triển khai ứng trực tại những địa điểm xung yếu và kịp thời sơ tán dân ở những vùng ngập lụt đến nơi an toàn. Tại địa điểm ngập lụt trên Quốc lộ 4, lực lượng chức năng huyện đã ngăn không cho người dân và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn; đồng thời báo cáo UBND tỉnh, đề nghị ngành giao thông sớm có biện pháp xử lý điểm ách tắc, thông tuyến cho người dân./.

Có thể bạn quan tâm