Các tỉnh Tây Nguyên đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng, sửa chữa trường lớp

Các tỉnh Tây Nguyên đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng, sửa chữa trường lớp
Một lớp học tại Trường mẫu giáo Thị trấn Krông K’mar, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) Ảnh: Phạm Cường - TTXVN
Một lớp học tại Trường mẫu giáo Thị trấn Krông K’mar, huyện Krông Bông (Đắk Lắk)
Ảnh: Phạm Cường - TTXVN

Trong đó chủ yếu đầu tư sửa chữa, xây dựng mới các trường, lớp học cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Ngoài nguồn vốn ngân sách, các tỉnh trong vùng Tây Nguyên cũng đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí đầu tư sửa chữa, xây dựng mới hàng trăm trường học tại các địa bàn thuộc các vùng đặc biệt khó khăn. Tại huyện Kon Plông (Kon Tum) bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, địa phương đã đầu tư xây dựng mới thêm 12 phòng học, 7 phòng ở cho giáo viên. Như vậy, hiện nay, huyện vùng sâu Kon Plông có 32 trường học, với 478 phòng học các cấp từ mầm non đến trung học phổ thông được xây dựng kiên cố, bán kiên cố.

 

Tại các huyện Cư Jut, Đắk Song, Krông Nô (Đắk Nông) cũng từ nguồn vốn hỗ trợ của các doanh nghiệp cùng với nguồn vốn ngân sách, các địa phương đã xây dựng mới hàng chục điểm trường tại các xã vùng sâu, vùng xa, đồng thời, trang bị mới hàng trăm bộ bàn ghế cho học sinh, thầy cô giáo. Phần lớn các trường học các cấp của các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng hiện nay không còn tình trạng trường học tranh tre, nứa lá mà thay vào đó là trường học được xây dựng kiên cố, bán kiên cố.

 

Hiện nay, các tỉnh Tây Nguyên có trên 3.280 trường học từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông, trong đó có 976 trường mầm non, 1.240 trường tiểu học, trên 810 trường trung học cơ sở, còn lại là trường trung học phổ thông. Đặc biệt, hiện nay, các tỉnh Tây Nguyên có 57 trường phổ thông dân tộc nội trú được xây dựng khang trang, trong đó có 19 trường phổ thông dân tộc nội trú cấp tỉnh, còn lại là phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện.

 

Đắk Lắk là địa phương có số lượng trường học, học sinh nhiều nhất so với các tỉnh Tây Nguyên. Năm học này, tỉnh Đắk Lắk có 1.010 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông, tăng 11 trường, với trên 433.550 học sinh, tăng 1.275 học sinh so với năm học 2015 – 2016, trong đó có gần 30% là học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số. Hầu hết các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk đều có trường phổ thông dân tộc nội trú./.

Có thể bạn quan tâm