Các địa phương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2018

Các địa phương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2018

Quảng Bình

Ngày 13/1, tại trường Đại học Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu mang tên “Chủ nhật Đỏ” lần thứ X năm 2018, với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh bạn và tôi ”. Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ công tác tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tham dự. Ngày hội “Chủ nhật Đỏ” thu được gần 600 đơn vị máu hiến tặng. 

Quang cảnh hiến máu tình nguyện tại trường Đại học Quảng Bình. Ảnh: Võ Dung - TTXVN
Quang cảnh hiến máu tình nguyện tại trường Đại học Quảng Bình.
Ảnh: Võ Dung - TTXVN


Đồng Nai

Ngày 13/1, rất đông đoàn viên, sinh viên, học sinh đến từ các đơn vị, trường đại học, cao đẳng và một số trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã tham gia hiến máu tình nghuyện. 


Một nữ sinh Trường Trung học phổ thông Trấn Biên (thành phố Biên Hòa) cho biết, sau khi có thông tin kêu gọi hiến máu, rất nhiều học sinh trong trường đã hưởng ứng với mong muốn cho đi một giọt máu để góp phần cứu người. Kết thúc ngày “Chủ nhật đỏ” tại Đồng Nai, đã có hơn 360 đơn vị máu được hiến tặng cho ngân hàng máu trung ương. 

Yên Bái

Cùng ngày, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban biên tập Báo Tiền phong, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2018 với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”. 

Ngày “Chủ nhật đỏ” đã thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các nhà trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Sau lễ phát động, Ban tổ chức ngày “Chủ nhật đỏ” đã thu được 160 đơn vị máu. Những đơn vị máu này được chuyển kịp thời về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân. 


Đà Nẵng

​Ngày 14/1/2018, Đại học Đà Nẵng, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Đà Nẵng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên "Chủ Nhật Đỏ" lần thứ X năm 2018 và tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2017. Hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố đã tham gia hiến máu, dự kiến sẽ tiếp nhận gần 1.000 đơn vị máu.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm