Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình “Xuân biên cương - Thắm tình quân dân”

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình “Xuân biên cương - Thắm tình quân dân”
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nổi hồi trống khai hội mừng xuân. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nổi hồi trống khai hội mừng xuân. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Nông về nét đẹp truyền thống, ý nghĩa Tết cổ truyền của dân tộc; tưởng nhớ công lao Bác Hồ, gia đình có công với cách mạng. Đây cũng là dịp để lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Nông tri ân, hỗ trợ nhân dân nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán cổ truyền Mậu Tuất 2018.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ 16 đơn vị thuộc lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Đoàn Khối các cơ quan; đoàn khối các doanh nghiệp, Chi nhánh Vietel Đắk Nông và hàng nghìn người dân huyện Tuy Đức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà của chương trình cho gia đình chính sách, hộ nghèo xã Quảng Trực. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà của chương trình cho gia đình chính sách, hộ nghèo  xã Quảng Trực. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn

Ngày hội tại vùng biên giới diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như: thi hội trại biên giới; thi đắp linh vật năm 2018, kéo co, nhảy bao bố, trồng cây nhớ ơn Bác Hồ, đốt lửa trại giao lưu với đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ… Đặc biệt, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc thi “Ngày hội Bánh chưng xanh”, tất cả số bánh chưng, được các đoàn nấu tại ngày hội được tặng cho bà con người đồng bào dân tộc thiểu số M’Nông xã Quảng Trực. Ban tổ chức đã đến từng nhà người dân, tặng gần 800 suất quà quà trị giá 500.000 đồng/suất bao gồm: gạo, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, mứt và 200.000 đồng tiền mặt để hỗ trợ bà con đồng bào các dân tộc vùng biên trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng 2 căn nhà cho cán bộ Đoàn lực lượng quân sự tỉnh. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn
Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng 2 căn nhà cho cán bộ Đoàn lực lượng quân sự tỉnh. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn
Chị Thị Bơi (người dân tộc M’Nông), Bon Bu Prăng 1, xã Quảng Trực cho biết: Chị thấy rất vui khi tham gia chương trình “Xuân biên cương - Thắm tình quân dân”. Đây là chương trình mang ý nghĩa rất lớn cho đồng bào và nhân dân xã Quảng Trực. Chị Bơi mong muốn thời gian tới, các cấp quan tâm tổ chức nhiều hơn các hội trại có ý nghĩa để bà con nhân dân xã Quảng Trực có điều kiện giao lưu với lực lượng vũ trang và các cơ quan, có điều kiện chơi các trò chơi dân gian với các dân tộc khác.

Tỉnh đoàn và huyện Tuy Đức tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn
Tỉnh đoàn và huyện Tuy Đức tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Ảnh: Theo baodaknong.org.vn

Đại tá Võ Văn Hưng, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho biết: “Chương trình “Xuân biên cương - Thắm tình quân dân” năm 2018 được tổ chức tại xã biên giới Quảng Trực nhằm đưa hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ về với nhân dân vùng sâu, vùng căn cứ địa cách mạng để bà con tiếp tục cùng với lực lượng vũ trang và chính quyền giữ vững chủ quyền biên giới của đất nước...”.

Tặng quà gia đình chính sách xã Quảng Trực. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn
Tặng quà gia đình chính sách xã Quảng Trực. Ảnh: Theo baodaknong.org.vn

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông: việc tổ chức chương trình “Xuân biên cương - Thắm tình quân dân” đã thể hiện được tình cảm gắn bó thắm thiết giữa quân và dân Đắk Nông, sự đoàn kết giữa các dân tộc; giúp người dân địa phương có được một cái Tết ý nghĩa.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm