Bình Định tạo điều kiện cho học sinh giỏi vùng xa được học trường chuyên

Bình Định tạo điều kiện cho học sinh giỏi vùng xa được học trường chuyên
Năm học 2017-2018 là năm đầu tiên Trường THPT chuyên Chu Văn An (thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn) tuyển sinh. Hiện trường đã tuyển được 167 học sinh, chia thành 7 lớp chuyên và một lớp không chuyên. Đây đều là những học sinh khá, giỏi tại các huyện phía Bắc của tỉnh. Trong số 4 huyện phía Bắc của tỉnh Bình Định, có hai huyện miền núi là An Lão và Hoài Ân, xa nhất là huyện An Lão, cách thành phố Quy Nhơn hơn 120km.

Trước đây, khi tỉnh Bình Định chỉ có Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tại thành phố Quy Nhơn, nhiều học sinh học khá, giỏi ở các huyện phía Bắc của tỉnh không thể thi tuyển vì quá xa. “Bây giờ các em đã có thể lựa chọn lớp chuyên phù hợp với học lực của mình, đi lại thuận tiện, chất lượng đạt chuẩn trường chuyên của tỉnh”, ông Dương Trọng Anh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Chu Văn An cho biết.

Bình Định tạo điều kiện cho học sinh giỏi vùng xa được học trường chuyên ảnh 1
Học sinh khá, giỏi ở các huyện phía Bắc của tỉnh Bình Định nay đã có thể theo học trường chuyên ở gần địa phương mình. Ảnh minh họa: drt.danang.vn
Năm học này, Trường THPT chuyên Chu Văn An có 7 lớp chuyên các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, tiếng Anh, mỗi lớp không quá 35 học sinh và một lớp không chuyên với sĩ số không quá 45 học sinh.

Tuy nhiên, do mới thành lập, đội ngũ giáo viên, cán bộ còn ít, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nên việc chuẩn bị cho năm học đầu tiên vẫn còn không ít khó khăn. Theo ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định, Sở đã đầu tư trên 2 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị dạy học, làm việc nhưng để việc dạy và học đạt hiệu quả, tỉnh và huyện cần quan tâm đầu tư nhiều hơn. Hiện trường đang thiếu các hạng mục như: nhà công vụ giáo viên, khu ký túc cho học sinh xa nhà, khu ăn uống đảm bảo vệ sinh cho học sinh và giáo viên, khu sân chơi, sân tập cho học sinh và chưa có tuyến xe buýt gần khu vực cổng trường để tiện việc đi lại của học sinh.

Trong cuộc tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đầu tháng 7 vừa qua, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, đã tham quan trường chuyên Chu Văn An và ghi nhận những nỗ lực của tập thể 25 cán bộ, giáo viên trong việc thành lập trường. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ xem xét hỗ trợ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy và học, trước hết trong quý III sẽ hỗ trợ cho trường một dàn máy vi tính phục vụ môn Tin học.

Trường THPT chuyên Chu Văn An được thành lập theo Quyết định số 4737/QĐ-UBND ngày 23/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Trường đóng trên địa bàn thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn). Trường được lấy một phần cơ sở vật chất của trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn với diện tích 21.570m2 gồm 3 dãy phòng học, 1 nhà thể thao và 1 căng tin.
Quốc Dũng (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm