Bến Tre là địa phương thứ 23 trên cả nước không còn gấu nuôi nhốt

Bến Tre là địa phương thứ 23 trên cả nước không còn gấu nuôi nhốt
Các chuyên gia kiểm tra sức khỏe cho gấu sau khi gây mê. Ảnh : Công Trí-TTXVN
Các chuyên gia kiểm tra sức khỏe cho gấu sau khi gây mê.
Ảnh : Công Trí-TTXVN

Theo Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt, cá thể gấu này có tên là Trăng, là loài gấu ngựa cái được gia đình bà Võ Thị Kim Tuyên nuôi nhốt từ năm 2002, hiện có trọng lượng 139 kg. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bến Tre gắn chíp theo dõi và kiểm tra định kỳ về chuồng trại chăn nuôi cũng như sức khỏe của gấu.

Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt đưa về cơ sở bảo tồn gấu tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Với hoạt động chuyển giao cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng này, Bến Tre trở thành địa phương thứ 23 trên cả nước không còn gấu nuôi nhốt.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt, bà Ngô Thị Mai Hương cho biết, Trung tâm cùng với các tổ chức phi chính phủ khác đang vận động người dân cả nước trao trả gấu, vì gấu là loại động vật hoang dã được bảo vệ, nằm trong danh mục các loài động vật hoang dã quí hiếm. Theo bà Hương, hiện tại ở Việt Nam còn gần 800 cá thể gấu đang sống rải rác ở các hộ gia đình. Hiện nay, rất nhiều gia đình mong muốn trao trả gấu. Các trung tâm cứu hộ sẵn sàng đón nhận các cá thể gấu này để chăm sóc và tạo cho gấu có cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.
Công Trí

Có thể bạn quan tâm