Báo ảnh Dân tộc và Miền núi có giải Nhất toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi có giải Nhất toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017

Ngày 14/6, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (Thông tấn xã Việt Nam), số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, nhóm tác giả thuộc tòa soạn Báo ảnh Dân tộc và Miền núi đã vinh dự nhận giải Nhất Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 ở thể loại báo điện tử với loạt bài "50 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhìn lại và hướng tới hợp tác, phát triển, thịnh vượng" bằng tiếng Khmer. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải Nhất cho nhà báo Huỳnh Văn Thảo, đại diện nhóm tác giả thuộc Báo ảnh Dân tộc và Miền núi (TTXVN). Ảnh: An Hiếu
Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải Nhất cho nhà báo Huỳnh Văn Thảo, đại diện nhóm tác giả thuộc Báo ảnh Dân tộc và Miền núi (TTXVN). Ảnh: An Hiếu

Đây là phần thưởng vô giá và là nguồn động viên to lớn dành cho nhóm tác giả cũng như cả tòa soạn Báo ảnh Dân tộc và Miền núi (TTXVN).

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi, tờ báo chuyên biệt làm công tác thông tin về các dân tộc thiểu số và miền núi, hiện được xuất bản dưới dạng các song ngữ bằng tiếng Việt và chữ viết của 11 dân tộc thiểu số, trong đó có ngữ Khmer. 
 
Trong dòng chảy thông tin nhân kỷ niệm 50 năm ngày hai nước Việt Nam và Campuchia thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967-24/6/2017) và Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017, loạt bài 4 kỳ “50 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhìn lại và hướng tới hợp tác, phát triển, thịnh vượng” phát trên trang thông tin điện tử của Báo ảnh Dân tộc và Miền núi bằng cả 2 ngôn ngữ Việt và Khmer đã được Hội đồng giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 đánh giá cao. Loạt bài đã điểm lại những sự kiện lịch sử quan trọng trong quan hệ giữa hai nước với những lập luận, luận chứng, luận cứ rõ ràng, không chỉ khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp mà còn góp phần phản bác những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, vu khống Việt Nam, xuyên tạc chiến thắng lịch sử lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot ngày 07/1/1979, cố tình xuyên tạc quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia và chia rẽ tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước.
Nhóm tác giả đạt giải Nhất thuộc Báo ảnh Dân tộc và Miền núi. Ảnh: An Hiếu
Nhóm tác giả đạt giải Nhất thuộc Báo ảnh Dân tộc và Miền núi. Ảnh: An Hiếu 

Nhà báo Huỳnh Văn Thảo, Trưởng phòng đại diện Báo ảnh Dân tộc và Miền núi tại Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện nhóm tác giả chia sẻ: "Lần đầu tiên đơn vị tham dự giải với tác phẩm ngữ Khmer và đạt giải cao là một bất ngờ. Có thể nói loạt bài là sản phẩm của tập thể nhóm tác giả, phòng đại diện và tòa soạn. Tác phẩm đã có sức lan tỏa tới độc giả, góp phần định hướng thông tin một cách khá hiệu quả, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia, vun đắp cho mối quan hệ phát triển tốt đẹp, bền vững muôn đời, vì lợi ích của nhân dân Campuchia và Việt Nam."
 
Bà Vũ Việt Trang, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.
Bà Vũ Việt Trang, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Bà Vũ Việt Trang, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, nhận định: "Báo ảnh Dân tộc và Miền núi là ấn phẩm chuyên biệt, duy nhất trong tuyên truyền bằng chính tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, Báo ảnh Dân tộc và Miền núi đã nỗ lực để khẳng định là một ấn phẩm mang tính định hướng cao, tuyên truyền chính sách đại đoàn kết dân tộc, giúp đồng bào các dân tộc thiểu số nhận thức đúng quan điểm, đường lối, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề dân tộc, tôn giáo; thông qua đó tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, Báo ảnh Dân tộc và Miền núi còn góp phần đắc lực vào việc bảo tồn tiếng nói, chữ viết của các dân tộc thiểu số. Việc xuất bản báo trực tiếp bằng song ngữ là yếu tố quan trọng để đưa thông tin đến được tận phum sóc, buôn làng của đồng bào, giúp duy trì và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc."  
                                           Hoàng Tâm
(DTMN)

Có thể bạn quan tâm