Bắc bộ nắng nhiều, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to cục bộ

Bắc bộ nắng nhiều, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to cục bộ

Các tỉnh Trung bộ mưa giảm nhanh, ngày một số nơi có nắng, nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế khoảng 29-32độ C, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng nhiều, nhiệt cao 30-33 độ C. 

Tây Nguyên và Nam bộ ngày nắng ráo, đến chiều mây dông phát triển gây mưa, một số nơi vẫn còn mưa to cục bộ gây nguy cơ tố lốc và gió giật. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên không vượt quá 31 độ C, thành phố Hồ Chí Minh cũng như Nam Bộ 32-34 độ C. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN


Ngoài khơi, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão MEGI, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông từ đêm nay (26/9) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. 

Huyện đảo Hoàng Sa mưa rào rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km, gió cấp 3-4. Vùng biển từ Bình Thuận xuống Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, các đảo Phú Quốc, Thổ Chu, khu vực Nam Biển Đông, bao gồm cả đảo Trường Sa, ngoài mưa dông cần đề phòng nguy cơ xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Trong tuần từ 26/9-2/10, các tỉnh Bắc bộ từ 26-29/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ 30/9-1/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; 2/10 có mưa vài nơi. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ 26-30/9, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ 1-2/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận 26-27/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu vào lúc chiều tối và đêm. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Từ 28-30/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Từ 1-2/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió thổi cấp 2-3. 

Tây Nguyên và Nam bộ ngày 26, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác và có nơi có dông. Từ 27/9-2/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông./. 


Có thể bạn quan tâm