Bắc Bộ nắng mạnh, Nam Bộ và Tây Nguyên giảm mưa

Bắc Bộ nắng mạnh, Nam Bộ và Tây Nguyên giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (29/6) thời tiết khu vực Tây Nguyên có khả quan hơn, mưa ít hơn về chiều tối và đêm. Các tỉnh Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội mưa buổi sáng ngắn hơn, đến trưa nắng mạnh, nhiệt độ tăng nhanh đến 36 độ C.

Ảnh minh hoạ/TTXVN
 Ảnh minh hoạ/TTXVN

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-16 độ vĩ Bắc nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Ở Phú Quý đã có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; ở Song Tử Tây có gió giật mạnh cấp 7; ở Huyền Trân có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6-7, giật cấp 9.

Dự báo trong ngày và đêm nay ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông, gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9, sóng biển cao từ 2,5-3,5m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 29/6 như sau: Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng; riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ, vùng núi có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng; phía Nam nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ ở phía Bắc, vùng núi có nơi trên 36 độ; Phía Nam 29 - 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 78 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 25 - 28 độ C.

Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C ./.

Có thể bạn quan tâm