An Giang di dời khẩn cấp 11 hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở đất đến nơi an toàn

An Giang di dời khẩn cấp 11 hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở đất đến nơi an toàn
Vụ sạt lở bờ sông làm sụt lún đường đi và phần sân trước của 11 hộ dân với 43 nhân khẩu tại ấp Mỹ Khánh 2, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Công Mạo - TTXVNHiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Công Mạo - TTXVNHiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Công Mạo - TTXVN
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Công Mạo - TTXVN
Hiện nay, các lực lượng chức năng xã và thành phố Long Xuyên đang khẩn trương di dời 11 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng  đến nơi an toàn.

Địa phương đã vận động các hộ dân sống gần khu vực sạt lở chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn.
 
Được biết, khu vực này tiếp giáp sông Hậu, vào năm 2011 từng bị sạt lở; sau khi khắc phục đến nay mới bị sạt lở trở lại.
 
Cũng theo bà Huỳnh Lê Thùy Dương, rất may vụ sạt lở xảy ra ban ngày nên không gây thiệt hại về người. Trước mắt, lãnh đạo UBND xã Mỹ Hòa Hưng và thành phố Long Xuyên trực tiếp xuống khu vực sạt lở chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ bà con di dời đến nơi an toàn; động viên, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở có chỗ ở tạm; tổ chức cắm biển cánh báo khu vực nguy hiểm để hạn chế người và phương tiện qua lại.
 
Dự kiến sáng 12/9, UBND thành phố sẽ tạm ứng kinh phí để hỗ trợ bước đầu 10 triệu đồng/hộ có nhà phải di dời để bà con sớm ổn định cuộc sống./.
Công Mạo
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm