Xiếc Việt Nam thắng lớn tại Liên hoan xiếc quốc tế 2016

Xiếc Việt Nam thắng lớn tại Liên hoan xiếc quốc tế 2016
Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 13 tiết mục xuất sắc nhất tại liên hoan. Trong đó 5 giải vàng đã được trao cho tiết mục: “Chuyện tình Romeo và Juliet” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, “Những thiên thần đen” của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, “Thăng bằng trên dây” của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, “Cô gái hoa hồng” của Đoàn Nghệ thuật Xiếc quốc gia Lào và tiết mục “Nhào lộn, thể dục 3 nam” của Đoàn nghệ thuật Xiếc Vương quốc Campuchia.
Xiếc Việt Nam thắng lớn tại Liên hoan xiếc quốc tế 2016 ảnh 1
Trao giải cho các tiết mục đạt Huy chương Vàng tại liên hoan. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

8 giải bạc thuộc về tiết mục: “Khát vọng” của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, “Cánh chim hải âu” của Nhà hát Nghệ thuật Xiếc Phương Nam - TP Hồ Chí Minh, “Tam tòa thánh mẫu” của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, “Để kiếm trên đu” của Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, “Thăng bằng trên con lăn” của Nhà hát Nghệ thuật Xiếc Phương Nam - TP Hồ Chí Minh, “Ảo thuật” của Đoàn Nghệ thuật Xiếc ảo thuật Vũng Tàu, “Ảo thuật” của Đoàn Nghệ thuật Xiếc quốc gia Lào và tiết mục “Hình tượng” của Đoàn Nghệ thuật Xiếc Nhân dân Trung Hoa.
Ban tổ chức còn trao giải cho 3 tiết mục được yêu thích nhất và giải đạo diễn xuất sắc nhất, huấn luyện viên xuất sắc nhất cho các tiết mục đặc sắc tại liên hoan.
Xiếc Việt Nam thắng lớn tại Liên hoan xiếc quốc tế 2016 ảnh 2
Tiết mục "Thăng bằng trên không" của Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Đánh giá về chất lượng các tiết mục tham gia liên hoan năm nay, ông Hoàng Minh Khánh, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Liên hoan Xiếc quốc tế 2016 cho biết: Các tiết mục tại liên hoan xiếc phong phú về thể loại tiết mục, đa dạng về hình thức biểu diễn, tính chuyên nghiệp ở hầu hết các tiết mục dự thi và kết quả mà các diễn viên xiếc đạt được trên sân khấu đã làm cho Liên hoan Xiếc quốc tế Việt Nam 2016 thành công và đạt chuẩn về chất lượng nghệ thuật.
Liên hoan Xiếc Quốc tế tại Việt Nam do Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức. Liên hoan quy tụ sự tham gia của 70 diễn viên, nghệ sỹ với 32 tiết mục, ở 6 thể loại: Nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, thể thao, ảo thuật và hài hước. Trong đó, có 5 đoàn xiếc Việt Nam và 6 đoàn xiếc quốc tế đến từ Campuchia, Lào, Malaysia, Ukraine, Thái Lan, Trung Quốc. Liên hoan xiếc quốc tế lần 5 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế và công chúng Việt Nam.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm