WorldCup 2018: Trận chung kết đáng nhớ ở buôn làng K’H

WorldCup 2018: Trận chung kết đáng nhớ ở buôn làng K’H
Từ sớm, gia đình anh Nguyễn Thư Bính (thôn Đa Blah, xã Đa Nhim, Lạc Dương) đã chuẩn bị chỗ ngồi, tivi… để đón xem trận chung kết giữa Pháp – Croatia cùng với bà con trong buôn làng. Ngoài trời gió lạnh bởi những cơn mưa dai dẳng nhưng trong nhà, không khí khác hẳn, ấm áp và cuồng nhiệt từ khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Anh Bính vui vẻ cho biết: “Mình chuẩn bị sẵn sàng rồi gọi bạn bè, bà con hàng xóm trong buôn đến cùng xem cho vui, 4 năm mới có một lần mà”.

Trung tâm xã Đa Nhim, nhiều ngôi nhà vẫn sáng đèn để dõi theo trận đấu dù thời gian để gần về nửa đêm. Thỉnh thoảng, những tiếng bình luận, hô vang cổ vũ như xua đi màn đêm tĩnh mịch giữa núi rừng Tây Nguyên. Anh Cill Han (35 tuổi) hào hứng cho hay, hôm nay mình phải từ rẫy về sớm để chuẩn bị xem trận chung kết thú vị này. Chắc chắn đây sẽ là một trấn đấu hay bởi khát khao vô địch của tuyển Pháp sau 20 năm và một Crotia đầy tự tin khi lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết World Cup.

Trận đấu đi càng đi về những phút cuối, không khí bình luận càng sôi nổi. Trong khi nhiều cổ động viên của Pháp ăn mừng sớm với tỷ số cách biệt rất an toàn thì những người ủng hộ Croatia như muốn thời gian ngừng lại. Ông Ha Tên (54 tuổi) tiếc nuối cho rằng, các cầu thủ Croatia chơi khá hay ngay từ đầu trận nhưng hình như họ đã thiếu một chút may mắn nên đã phải nhận bàn thua sớm. Hy vọng thời gian ít ỏi còn lại họ sẽ tiếp tục lội ngược dòng thành công như những trận đấu trước đó.

Trong chuyến đi từ phố núi Nha Trang lên Đà Lạt giữa tối muộn, anh Trần Thanh Tâm (quê Gia Lai) cùng bạn phải dừng lại một homestay giữa buôn Đa Blah để theo dõi trận đấu. Anh Tâm cho biết, chuyến đi đường dài mà gặp trời mưa, tối muộn nên anh và bạn quyết định tìm chỗ nghỉ chân giữa buôn làng, vừa để xem chung kết World Cup dù chỉ còn cách Đà Lạt khoảng 30km. “Thế này cũng hay, chúng tôi có thể cùng bà con trong buôn làng theo dõi trận đấu từ đầu đến cuối và cũng là một trải nghiệm khó quên và rất đặc biệt nữa”.
Nguyễn Dũng 

Có thể bạn quan tâm