Tưng bừng Ngày hội đua bò Bảy Núi 2017

Tưng bừng Ngày hội đua bò Bảy Núi 2017
Các đôi bò cạnh tranh quyết liệt ở vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh: Công Mạo-TTXVN
Các đôi bò cạnh tranh quyết liệt ở vòng đấu loại trực tiếp.
Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Tham gia Ngày hội đua bò Bảy Núi năm nay có 64 đôi bò của các đội huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Châu Thành thuộc  tỉnh An Giang và các đôi bò đến từ các huyện Giang Thành, Hòn Đất và Kiên Lương của tỉnh Kiên Giang. Hội đua bò Bảy Núi năm nay thu hút trên 10.000 lượt khán giả trong và ngoài tỉnh, các tỉnh của nước bạn Campuchia đến cổ vũ.

Ngày hội đua bò Bảy Núi tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 24 - năm 2017 có nét mới là các cuộc thi đấu diễn ra trong cả ngày 19/9. Buổi sáng diễn ra thi đấu vòng loại, buổi chiều thi đấu vòng chung kết. Ban Tổ chức không thu phí vé vào cổng xem các trận thi đấu của hội đua bò.

Bà Trần Thị Thu Huệ, Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao huyện Tri Tôn cho biết: Ngày hội đua bò năm nay diễn ra tại sân đua bò chùa núi Tà Pạ, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn. Đây là sân mới, sân có đường đua ngắn nên các đôi bò  tập trung vào phần thi nước rút về đích hay còn gọi là vòng thả, đây cũng là phần hấp dẫn nhất của ngày hội đua bò.

Các đôi bò cạnh tranh quyết liệt ở vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh: Công Mạo-TTXVN
Các đôi bò cạnh tranh quyết liệt ở vòng đấu loại trực tiếp.
Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Giải Nhất thuộc về đôi bò mang số đeo số 07 của ông Chau Suool (huyện Tịnh Biên); giải Nhì thuộc về đôi bò mang số đeo 45 của ông Dương Văn Hiệp (huyện Tịnh Biên); giải  Ba thuộc về đôi bò có số đeo 25 của ông Lê Văn Phăng (huyện Tịnh Biên); giải Tư thuộc về đôi bò mang số đeo 63 của ông Lê Văn Bảo (huyện Tịnh Biên).

Ông Chau Suool (huyện Tịnh Biên) điều khiển đôi bò mang số đeo 07 đã xuất sắc giành giải tài xế xuất sắc. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho 4 đôi bò là: Đôi bò mang số đeo 13 của ông Nguyễn Thành Đông (huyện Châu Thành); đôi bò mang số đeo 23 của ông Chau Phola (huyện Tịnh Biên); đôi bò mang số đeo 39 của ông Chau Seng (huyện Tịnh Biên) và đôi bò mang số đeo 49 của ông Nguyễn Thanh Bình (huyện Châu Thành).
Vương Thoại Trung

Có thể bạn quan tâm