Tưng bừng Giải đua Ghe Ngo mừng Lễ hội Ok Om Bok

Tưng bừng Giải đua Ghe Ngo mừng Lễ hội Ok Om Bok
Các đội tham dự giải Đua ghe Ngo ở Sóc Trăng 2017. Ảnh: Trung Hiếu -TTXVN
 Các đội tham dự giải Đua ghe Ngo ở Sóc Trăng 2017. Ảnh: Trung Hiếu -TTXVN

Tham dự giải đua lần này có 62 ghe Ngo của các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang. Ở nội dung đua ghe Ngo nam có 50 ghe tham gia; ở nội dung đua ghe Ngo nữ có 12 ghe tham gia. 

Các đội ghe Ngo nam và nữ đã thi đấu nhiệt tình để chọn 32 đội ghe nam và 6 đội ghe nữ vào vòng trong tiếp tục thi đấu, chọn đội tranh chức vô địch vào ngày 3/11. 

Trà Vinh

Chiều 2 /11, Giải đua ghe Ngo chào mừng lễ hội Ok Om Bok năm 2017 của đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh đã khai mạc tại sông Long Bình, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. 
 
Đội Trà Cú và Cầu Ngang trên đường đua. Ảnh : Phúc Sơn - TTXVN
Đội Trà Cú và Cầu Ngang trên đường đua. Ảnh : Phúc Sơn - TTXVN

Tham dự giải đua ghe Ngo năm nay có 7 đội đại diện cho các huyện của tỉnh Trà Vinh là  Duyên Hải, Tiểu Cần, Cầu Kè, Châu Thành, Trà Cú, Cầu Ngang và thành phố Trà Vinh, với 700 vận động viên tham gia. Các đội thi đấu 2 nội dung ở cự ly 800 m  và 1.200 m, theo thể thức loại trực tiếp. 

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, đội ghe Ngo Cầu Ngang đã giành Huy chương Vàng ở cự ly 800m. Đây là năm thứ 3, đội ghe ngo Cầu Ngang giữ ngôi đôi đầu ở cự ly này. Đội ghe ngo thành phố Trà Vinh đoạt Huy chương Bạc; Huy chương Đồng thuộc về đội ghe Ngo huyện Tiểu Cần. 

Ở cự ly 1200m, đội ghe Ngo huyện Cầu Ngang cũng xuất sắc đoạt Huy chương Vàng; Huy chương Bạc thuộc về đội huyện Cầu Kè  và Huy chương Đồng thuộc về đội huyện Tiểu Cần. 

Ông Nguyễn Đại Đức, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết đua ghe Ngo là một trong những hoạt động mang nét đẹp truyền thống của đồng bào Khmer, được tổ chức hàng năm trong dịp lễ hội Ok Om Bok. Đây là hoạt động văn hóa thể thao thể hiện sức mạnh đoàn kết và nét văn hóa đặc sắc của người dân Khmer. 

Cùng với Giải đua ghe Ngo, dịp này tại khu Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Ao Bà Om còn diễn ra các hoạt động văn nghệ, các thể thao như: Bóng chuyển, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo… để phục vụ đồng bào Khmer trong tỉnh và khách du lịch đến tham quan.
 
  Trung Hiếu, Phúc Sơn 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm