Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Lâm Đồng

Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Lâm Đồng
Người mẫu trình diễn thời trang Tơ lụa Bảo Lộc và Thổ cẩm Lâm Đồng. Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN
Người mẫu trình diễn thời trang Tơ lụa Bảo Lộc và Thổ cẩm Lâm Đồng.
Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN

Bên hồ Xuân Hương thơ mộng giữa lòng thành phố Đà Lạt, 50 người người mẫu đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, 40 nữ sinh Đà Lạt và các người mẫu người dân tộc thiểu số tại địa phương tham gia trình diễn các mẫu thiết kế từ chất liệu lụa Bảo Lộc. Buổi trình diễn với chủ đề về hoa Đà Lạt, những ca khúc, bài thơ về Đà Lạt là đường dẫn chính cho tơ lụa, thổ cẩm.

Tham dự chương trình, có 10 đơn vị dệt lụa của thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) và 11 nhà thiết kế Việt Nam. Tại đây, các nhà thiết kế đã giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất trên chất liệu của lụa Bảo Lộc và trang phục thổ cẩm của người dân tộc K’Ho, Châu Mạ - những dân tộc ít người sinh sống chủ yếu trên vùng đất Lâm Đồng.
 
Người mẫu trình diễn thời trang Tơ lụa Bảo Lộc và Thổ cẩm Lâm Đồng. Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN
Người mẫu trình diễn thời trang Tơ lụa Bảo Lộc và Thổ cẩm Lâm Đồng.
Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN




Ông Huỳnh Tấn Phước, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Silk House, Trưởng ban Tổ chức Chương trình thời trang tơ lụa Bảo Lộc và thổ cẩm Lâm Đồng cho biết: Trước đây, tơ lụa Bảo Lộc đã có thời gian chìm lắng và mới chỉ phục hồi ít năm gần đây. Buổi biểu diễn hôm nay nhằm giới thiệu để người dân trong nước biết đến nhiều hơn về tơ lụa Bảo Lộc, bởi trước đây sản phẩm này chỉ dành cho xuất khẩu. Thông qua chương trình cũng sẽ tạo sự gắn kết giữa những người nông dân, các doanh nghiệp sản xuất, nhà thiết kế, nhà dệt may gần nhau hơn, góp phần giúp ngành trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa của tỉnh Lâm Đồng nói chung, thành phố Bảo Lộc nói riêng ngày càng có điều kiện phát triển.

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, tơ lụa được xem là chất liệu tốt nhất cho thiết kế các mẫu thời trang cao cấp. Trong dịp kỷ niệm 125 năm thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển, sẽ là rất thiếu sót, nếu thiếu vắng hình ảnh của đồng bào dân tộc K’Ho, Châu Mạ là những người dân của vùng đất này. Đó là cảm hứng để nhà thiết kế có những mẫu thời trang thổ cẩm bằng chất liệu tơ lụa Bảo Lộc.  

Chăn tằm, ươm tơ dệt lụa hiện đang là ngành sản xuất mũi nhọn của thành phố Bảo Lộc và nhiều địa phương của tỉnh Lâm Đồng, với 28 doanh nghiệp ươm tơ dệt lụa, hàng chục nghìn hộ gia đình trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn, đem lại công ăn việc làm cho hàng nghìn công nhân. Nhiều doanh nghiệp hiện đang hoạt động rất hiệu quả, có những sản phẩm tơ lụa chất lượng cao xuất khẩu ra nước ngoài như: Vietnam Silk House, Viet Silk, Hà Bảo Silk…
Chu Quốc Hùng
TTXVN

Có thể bạn quan tâm