Tác phẩm “Điện Biên hôm nay” được trao giải nhất Cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Điện Biên ​

Tác phẩm “Điện Biên hôm nay” được trao giải nhất Cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Điện Biên ​
  
Tác phẩm "Điện Biên hôm nay" của tác giả Trịnh Xuân Tư đạt giải Nhất cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Điện Biên". Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN
Tác phẩm "Điện Biên hôm nay" của tác giả Trịnh Xuân Tư đạt giải Nhất cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Điện Biên". Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN
     Ngày 8/12, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban tổ chức Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào” đã tổng kết và trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên”.    
     Sau gần 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hàng nghìn bức ảnh của đông đảo các nghệ sĩ chuyên nghiệp và tay máy không chuyên trong cả nước tham dự. Ban tổ chức đã chọn ra 115 tác phẩm của 28 tác giả để xét giải. Với thông điệp truyền tải về một tỉnh khu vực Tây Bắc có địa bàn chiến lược quan trọng nhưng cũng có vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ và hùng vĩ, mảnh đất cực Tây chứa đựng những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc với tiềm năng du lịch dồi dào… mỗi tác phẩm dự thi đều có chất lượng cao, dưới góc nhìn độc đáo, lăng kính đa chiều của người bấm máy. Nội dung các bức ảnh dự thi tập trung phản ánh phong cảnh thiên nhiên của tỉnh Điện Biên; nét đẹp trong lao động, sản xuất; sự độc đáo trong văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn; những thành tựu nổi bật của tỉnh Điện Biên trong quá trình phát triển, đổi mới cùng đất nước.
    Các tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” được chấm bởi Hội đồng khám khảo uy tín gồm các thành viên đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam.
     Kết quả, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho tác phẩm “Điện Biên hôm nay” của tác giả Trịnh Xuân Tư (phóng viên Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Điện Biên). Hai giải nhì thuộc về các tác phẩm “Cánh đồng Mường Thanh” của tác giả Phan Tuấn Anh (phóng viên Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Điện Biên), “Thắm tình đoàn kết hữu nghị” của tác giả Lê Anh Tuấn (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Điện Biên). Ba giải ba được trao cho các tác phẩm “Nắng mới Mường Thanh” của tác giả Trần Việt Linh (Điện Biên), “Hỗ trợ hộ nghèo” của tác giả Nguyễn Ngọc Hà (Điện Biên) và tác phẩm “Trò chơi rắn bắt ngóe” của tác giả Văn Đức Thành (Báo Điện Biên Phủ). Ba giải khuyến khích gồm các tác phẩm “Kể chuyện truyền thống bên Tượng đài chiến thắng” của tác giả Nguyễn Minh Trường, “Nối truyền” của tác giả Hoàng Trọng Minh và "Duyên dáng nàng Ban” của tác giả Loan Văn Tình.
     Các tác phẩm đoạt giải và một số tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” sẽ được tập hợp, xuất bản trong cuốn sách ảnh quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên và được in khổ lớn, trưng bày cùng với 150 bức ảnh khác tại Triển lãm ảnh “Quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, những chặng đường vinh quang”./.
          Văn Dũng - Xuân Tiến

Có thể bạn quan tâm