Triển lãm sách và hình ảnh chuyên đề “Các dân tộc Việt Nam” tại Cần Thơ

Triển lãm sách và hình ảnh chuyên đề “Các dân tộc Việt Nam” tại Cần Thơ
Hoạt động viết chữ thư pháp tại Ngày hội. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN
Hoạt động viết chữ thư pháp tại Ngày hội. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết: Triển lãm tập hợp những tài liệu có giá trị được thu thập, tuyển chọn từ nguồn tài liệu của Thư viện thành phố Cần Thơ, các thư viện bạn. Các tác phẩm trưng bày phác họa nét văn hóa đặc sắc, riêng có của mỗi dân tộc, tạo nên sự đa dạng trong thống nhất của tổng hòa bức tranh văn hóa 54 dân tộc anh em cùng cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, qua đó tôn vinh, quảng bá, bảo tồn giá trị văn hóa của các dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển đất nước. Triển lãm thể hiện sự đúng đắn của Đảng trong công tác dân tộc qua từng thời kỳ cách mạng cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác dân tộc trong thời kỳ mới.

Triển lãm gồm hai phần: Phần trưng bày bộ ảnh và Phần trưng bày tài liệu. Trong đó, Phần trưng bày bộ ảnh “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam” do Trung tâm bản đồ và tranh ảnh giáo dục, Viện Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam thực hiện. Bộ ảnh gồm 54 hình ảnh văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc, truyền tải thông tin cơ bản về địa bàn cư trú, dân số, nét đặc trưng trong đời sống tinh thần của cộng đồng mỗi dân tộc… Phần trưng bày 800 tài liệu đề cập đến đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc; công trình nghiên cứu về lịch sử, văn hóa các dân tộc, được sắp xếp theo 3 khu vực địa lý là miền Bắc - miền Trung - miền Nam.

Triển lãm phục vụ người xem đến ngày 5/9, sau đó sẽ tổ chức phục vụ rộng rãi nhân dân thông qua hệ thống thư viện di động, thư viện tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.
Ánh Tuyết

Có thể bạn quan tâm