Phong Nha-Kẻ Bàng là “Di sản hữu hình xuất sắc nhất năm 2015”

Phong Nha-Kẻ Bàng là “Di sản hữu hình xuất sắc nhất năm 2015”
Phong Nha-Kẻ Bàng là “Di sản hữu hình xuất sắc nhất năm 2015” ảnh 1
Động Thiên Đường nằm trong lòng lõi núi đá vôi của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Theo ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, việc vinh danh trên nằm trong khuôn khổ giải thưởng Du lịch Quốc tế Mê Kông (Mekong Tourism Alliance Awards) do Hiệp hội Du lịch Quốc tế tiểu vùng sông Mê Kông trao tặng cho những công ty lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, khu di sản xuất sắc nhất của năm... Giải thưởng có ý nghĩa ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến của các doanh nghiệp trong ngành du lịch thuộc tiểu vùng Mê Kông, đồng thời tạo động lực cho các doanh nghiệp phấn đấu để đạt được những thành tựu cao hơn nữa. 

Di sản Thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng được biết đến với hệ thống hang động kỳ vỹ, tráng lệ cùng những giá trị địa chất, địa mạo và hệ sinh thái đa dạng, phong phú, hiếm nơi nào có được. Di sản này hiện đang là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất của khu vực Đông Nam Á; trong đó, động Phong Nha-Tiên Sơn, hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, Hang Tối của di sản này là những địa chỉ quen thuộc mà các du khách ưa chuộng khám phá mạo hiểm đặc biệt hướng đến. 

Cùng với việc làm tốt công tác quản lý, bảo tồn, những năm qua, tỉnh Quảng Bình chủ trương khai thác di sản theo hướng bền vững, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Các sản phẩm du lịch ở di sản được mở ra ngày càng phong phú với các hoạt động như tắm bùn hang động, khám phá Hang Tối, tham quan vườn lan tự nhiên, khám phá xuyên Hang Tối, du lịch xuyên Sơn Hồ…, bước đầu đáp ứng nhu cầu của khách du lịch khi đến với Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng.

Có thể bạn quan tâm