Phật Ngọc hòa bình thế giới đến thành phố Đà Nẵng

Phật Ngọc hòa bình thế giới đến thành phố Đà Nẵng

Phật Ngọc hòa bình thế giới được an vị tại Chùa Nam Hải từ ngày 4 đến 19/6/2016. Đây cũng là một trong những địa điểm cuối cùng mà Phật Ngọc hòa bình thế giới viếng thăm trước khi an vị tại một ngôi chùa tại Úc, kết thúc hành trình du hành qua 20 quốc gia và 90 thành phố trên khắp thế giới. 

Phật Ngọc hòa bình thế giới được an vị tại chùa Nam Hải. Ảnh: Văn Sơn- TTXVN
Phật Ngọc hòa bình thế giới được an vị tại chùa Nam Hải. Ảnh: Văn Sơn- TTXVN

Trong 15 ngày Phật Ngọc ngự tọa tại đạo tràng Chùa Nam Hải, Ban tổ chức sẽ thực hiện chuỗi các hoạt động gồm: chương trình tu tập, nghe Pháp, tụng kinh bái sám, lập đàn tràng, nguyện cầu Quốc Thái dân an, cầu siêu hương linh để cầu nguyện cho dân tộc và nhân loại sớm chấm dứt chiến tranh, khắc phục mọi thiên tai và nhân họa, chung hưởng một đời sống an lạc, hạnh phúc chân thật. 

Với chương trình tu tập và cầu nguyện như thế, Ban tổ chức muốn nhấn mạnh ý nghĩa đích thực của việc chiêm bái “Phật Ngọc hòa bình thế giới” là mỗi cá nhân, trước biểu tượng tôn nghiêm của Đức Phật, tinh tấn thực hành lời Phật dạy để chuyển hóa tâm thức của mình cho thật an bình, tĩnh tại, thì thế giới sẽ hòa bình, an lạc. Đó cũng là ý nghĩa sâu sắc mà Ban tổ chức và Phật tử hành hương hướng đến trong lễ hội này. Dự kiến sự kiện này có hàng ngàn lượt Phật tử và du khách đến chiêm bái Phật Ngọc. 

Trong khuôn khổ chương trình Lễ Cung nghinh Phật Ngọc hòa bình thế giới, Chùa Nam Hải sẽ phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng, Hội Nhiếp ảnh thành phố Đà Nẵng, Nhiếp ảnh gia Trần Bích tổ chức chương trình triển lãm tranh Hoa Sen với chủ đề “Đời Sen” nhằm gây quỹ ủng hộ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; 

Quang cảnh Lễ cung nghinh Phật Ngọc hòa bình thế giới tại chùa Nam Hải. Ảnh: Văn Sơn- TTXVN
Quang cảnh Lễ cung nghinh Phật Ngọc hòa bình thế giới tại chùa Nam Hải.
Ảnh: Văn Sơn- TTXVN

Cũng trong lễ khai mạc ngày 4/6, Ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo với tổng trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, trong thời gian này, Chùa Nam Hải sẽ tổ chức Đại Lễ rót đồng đúc tượng Phật Thích Ca cao 5m, nặng 5,5 tấn. Sau khi hoàn thành, tượng Phật Thích Ca sẽ tôn trí thờ tại trung tâm chánh điện Chùa, trở thành pho tượng Phật bằng đồng lớn nhất thành phố Đà Nẵng và lưu lại dấu ấn hiện diện của Phật Ngọc hòa bình thế giới viếng thăm./. 

Có thể bạn quan tâm