Những hiểu lầm về dưỡng da khiến bạn “khó lòng mà đẹp lên”

Những hiểu lầm về dưỡng da khiến bạn “khó lòng mà đẹp lên”
1. Muốn dưỡng da đẹp nhất định phải dùng mỹ phẩm đắt tiền?

Một hiểu lầm to đùng của hầu hết phái đẹp khi mới bắt đầu đặt chân vào con đường chăm sóc da là trở thành những con chiên ngoan đạo của các hãng mỹ phẩm đắt đỏ, với niềm tin "tiền nào của nấy". Sai lầm của họ là đã không chọn mỹ phẩm dựa trên đặc điểm và nhu cầu của da. 


Trước khi có ý định đầu tư vào một bộ sản phẩm chăm dưỡng bất kỳ bạn nên hiểu rõ da mình thuộc loại gì, hiện gặp những vấn đề ra sao hoặc có mục tiêu hướng tới rõ ràng như: làm trắng, chống lão hóa hay thu nhỏ lỗ chân lông... để tìm được sản phẩm phù hợp. Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm bình dân hoặc mỹ phẩm thiên nhiên thương hiệu Việt có thể đáp ứng được nhu cầu của da mà không hề tốn kém như chúng ta vẫn lầm tưởng.

2. Dưỡng càng nhiều da càng đẹp

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “ít hơn là nhiều hơn” đối với việc sử dụng mỹ phẩm hay chưa? Đây được xem là một trong những nguyên tắc mà rất nhiều chuyên gia làm đẹp trên thế giới áp dụng. Việc cắt giảm các bước làm đẹp được cho là không cần thiết sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, chuyển biến tích cực và có hiệu quả hơn so với việc bôi đắp quá nhiều.


Một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản - đất nước của những làn da trẻ đẹp hàng đầu thế giới là: Trong một tháng, ít nhất chúng ta cần dành ra một ngày không làm gì bao gồm cả không trang điểm, không dưỡng da và cả không làm sạch để cho da được “thở.”

Bạn cần xác định rõ rằng, ngoài các bước chăm sóc cơ bản như làm sạch và dưỡng ẩm, không nhất thiết phải áp dụng phương pháp dưỡng da đa lớp, da mới có thể đẹp lên.

3. Sản phẩm mới nhất là sản phẩm tốt nhất

Nếu bạn luôn bị thu hút bởi những sản phẩm chăm sóc da tân tiến nhất và thường đem bộ mặt của mình ra làm “thí nghiệm” cho các phát kiến ấy thì hãy cẩn thận và dừng lại ngay khi có thể bởi điều này hoàn toàn không có lợi cho da.


Đôi khi, các thương hiệu vì muốn đẩy mạnh tình hình kinh doanh nên thường đưa ra những chiến lược theo kiểu “bình mới rượu cũ” khiến cho những tín đồ làm đẹp bị hoang mang và vướng vào mê cung chăm dưỡng. Da chúng ta cần ít nhất 1 tháng để làm quen với một sản phẩm mới và có những biểu hiện thay đổi tích cực ban đầu. Liên tục làm mới phương thức chăm sóc da không những khiến cho việc chăm dưỡng trở nên vô thưởng vô phạt mà còn làm suy giảm sức đề kháng tự nhiên của da.

Hãy học cách kiên trì với các sản phẩm đang sử dụng, tin tưởng vào phương pháp làm đẹp của bản thân và tỉnh táo trước những lời quảng cáo.

4. Dưỡng da, chỉ cần bên ngoài là đủ?

Phải nói rằng biểu hiện của làn da phản ánh rất rõ tình trạng sức khỏe bên trong của chúng ta. Dù bạn có chăm chỉ dưỡng da đến nhường nào, cũng khó có được làn da đẹp nếu thường xuyên hút thuốc, uống rượu, ăn nhiều đồ cay, đồ dầu mỡ và thức khuya."


Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, hãy chú ý đến việc nuôi dưỡng da từ bên trong bằng cách làm quen với chế độ ăn uống khoa học: ít tinh bột, cắt giảm đường và muối trong các bữa ăn, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, rau củ... Cộng thêm với tập luyện thể dục dựa trên nguyên lý thải độc, bài tiết tự nhiên của da, bạn chắc chắn sẽ thu được kết quả tuyệt vời hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm