Nhiều hoạt động mở đầu Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Kon Tum năm 2018

Nhiều hoạt động mở đầu Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Kon Tum năm 2018
Các dụng cụ trong sản xuất các dân tộc Tây Nguyên. Ảnh: baovanhoa.vn
Các dụng cụ trong sản xuất các dân tộc Tây Nguyên. Ảnh: baovanhoa.vn

Với chủ đề “Mùa giữ rẫy”, bộ sưu tập nông cụ sản xuất gồm 50 tượng gỗ, 50 hình ảnh và 175 hiện vật đã được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum. Đến với không gian văn hóa này, người dân, du khách được trải nghiệm và hòa mình vào không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng các dân tộc bản địa của tỉnh Kon Tum. Ông Dương Tôn Bảo, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kon Tum cho biết: Các tác phẩm được trưng bày  tập trung vào ca ngợi đất nước, con người, mảnh đất Kon Tum giàu tình nghĩa. Qua đây, chúng tôi muốn quảng bá đến đông đảo khán giả trong nước và người xem trong nước để thêm hiểu, thêm yêu  mảnh đất Cao nguyên đầy nắng gió.

Tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, dịp này còn có lễ hội trình diễn cây nêu truyền thống, đàn T’rưng nước; khám phá nghề rèn, nghề làm gốm thủ công, đan lát, chế tác dụng cụ săn bắt thú... Bên cạnh đó, hàng loạt trò chơi dân gian như đánh đu, đi cầu khỉ, leo cột trơn được tổ chức … sẽ tạo thêm điểm nhấn, ấn tượng tốt đẹp cho du khách và người dân khi đến Kon Tum trong Tuần Văn hóa, du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4.

Cùng ngày, tỉnh Kon Tum tổ chức khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch các địa phương trong tỉnh và của tỉnh bạn; khai mạc Liên hoan tạc tượng gỗ dân gian với sự tham gia của 28 nghệ nhân, thuộc 15 đoàn đến từ một số tỉnh, thành phố.

Tuần lễ Văn hóa, du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 diễn ra đến hết ngày 17/12/2018.
Cao Nguyên
TTXVN

Có thể bạn quan tâm