Thứ 7, 15/12/2018, 5:38 GMT+7
Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch
10:29, 04/10/2018
Trong 2 ngày 3 - 4/10, tại Trung tâm Hội nghị khách sạn FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tập huấn công tác truyền thông ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch với chủ đề “Cơ hội và thách thức của công tác truyền thông ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong giai đoạn hiện nay”.
Tham dự hội nghị tập huấn có gần 200 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác tổng hợp, truyền thông của các các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch trong cả nước; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.
 
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoa Mai – TTXVN

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ, đây là dịp để những người làm công tác tổng hợp, báo chí, truyền thông của ngành cùng trao đổi, chia sẻ, cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm để nhận thức đầy đủ hơn về cơ hội và thách thức đối với công tác truyền thông ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) Vũ Đình Thường; Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lưu Đình Phúc; Phó tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh đã truyền đạt, chia sẻ nhiều thông tin liên quan tới những chuyên đề như: Quan điểm chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước về công tác thông tin và truyền thông trong giai đoạn hiện nay; một số vấn đề về tình hình báo chí hiện nay; công tác phát ngôn và một số bài học xử lý khủng hoảng truyền thông; xu hướng truyền thông mới và giới thiệu các công nghệ truyền thông mới; kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quan hệ báo chí, phát ngôn và trả lời báo chí,  vấn đề khủng hoảng tin giả, cách xử lý và ứng phó với khủng hoảng truyền thông…

Phó tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, hiện nay xu hướng truyền thông thay đổi khá nhanh và mạnh, nền tảng truyền thông cũng thay đổi khá nhiều. Chính vì vậy người làm công tác truyền thông, báo chí, văn hóa cần có những thay đổi trong việc cung cấp thông tin, cách tác nghiệp, cách tiếp cận độc giả, người đọc, người xem. Tương lai của báo chí, truyền thông chính là đa phương tiện, đa nền tảng, nơi nào có độc giả, nơi đó có báo chí. Vì thế một người làm công tác truyền thông, báo chí, làm văn hoá cần không chỉ biết viết hay mà còn phải biết chụp ảnh, làm video ngắn, biết làm thương hiệu bản thân, tương tác mạng xã hội, lập trình… Cùng với đó, trong cơn bão Internet, mạng xã hội như hiện nay, bên cạnh những nội dung hay, nội dung tốt, câu chuyện về tin tức giả (fake news) đang trở thành cuộc khủng hoảng. Vì vậy, rất cần những người làm công tác truyền thông, báo chí đưa tin thật, đưa sự thật đến với độc giả. Cuộc chiến với “fake news” trong tương lai sẽ còn rất quyết liệt, do đó trong thời gian tới, báo chí truyền thông cần nâng cao nhận thức cho người dùng đồng thời các cơ quan quản lý cần kiểm soát chặt chẽ các nhà mạng...
Hoa Mai
 
Ý kiến bạn đọc
Bình luận: