Kỷ niệm 70 Năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017):

Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách về chủ đề “Uống nước, nhớ nguồn”

Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách về chủ đề “Uống nước, nhớ nguồn”
Các em nhỏ đã mang đến liên hoan những câu chuyện được chính các em sưu tầm qua kho tàng sách trong thư viện, tuyển chọn và kể lại bằng những hình thức đa dạng, phong phú về những tấm gương anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Liên hoan là dịp để lớp trẻ hiểu biết thêm về những sự hy sinh mất mát của lớp cha ông đi trước, dành những tình cảm thiêng liêng nhất để biết ơn các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã đổ xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách về chủ đề “Uống nước, nhớ nguồn” ảnh 1
Em Thùy Dương (Trường THCS Tân Bình, TP Hải Dương) với câu chuyện về gương hy sinh anh dũng của anh Kim Đồng. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN
Qua liên hoan, các em thiếu niên, nhi đồng và công chúng biết đến những cuốn sách bổ ích, thiết thực, đồng thời khơi dậy lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc và giáo dục lớp trẻ đạo lý “uống nước, nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách về chủ đề “Uống nước, nhớ nguồn” ảnh 2
Phần thi của em Lê Triệu Vy (huyện Bình Giang). Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN
Là sự kiện hàng năm do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, liên hoan kể chuyện sách thực sự trở thành một ngày hội, một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho thiếu nhi vào mỗi dịp hè. Thông qua hoạt động này, chương trình góp phần xây dựng và bồi dưỡng văn hóa đọc, góp phần giáo dục cho các em nhỏ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.
Mạnh Minh (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm