Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định

Về dự Liên hoan lần này có 52 đoàn võ thuật trong nước và quốc tế, với 1.000 thành viên. Trong đó có 16 đoàn võ thuật quốc tế với 130 trưởng đoàn, huấn luyện viên và vận động viên đến từ các nước Pháp, Mỹ, Angieri, Maroc, Italia, Nga, Bồ Đào Nha và Canada. 

Các tiết mục võ thuật, nghệ thuật đặc sắc trong lễ khai mạc . Ảnh: Quốc Dũng – TTXVN
Các tiết mục võ thuật, nghệ thuật đặc sắc trong lễ khai mạc . Ảnh: Quốc Dũng – TTXVN

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh: Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam do tỉnh Bình Định khởi xướng từ năm 2006, đến nay qua 5 kỳ tổ chức đã trở thành nơi hội tụ của những người đam mê, yêu quý võ thuật truyền thống nước nhà. Liên hoan quốc tế võ cổ truyền lần thứ 6 năm 2016, Bình Định lại vinh dự trở thành nơi hội tụ, giao lưu và kết nối tình thân giữa những người luôn trân trọng vốn quý võ cổ truyền Việt Nam ở trong và ngoài nước. 

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6 sẽ tiếp tục là cầu nối để bạn bè năm châu đến với đất nước Việt Nam, đến với miền đất võ Bình Định, nơi có bề dày lịch sử và văn hoá; là cơ hội để các võ đường trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam nói chung và võ cổ truyền Bình Định nói riêng; đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu về tiềm năng hợp tác, phát triển kinh tế, thu hút đầu tư cũng như du khách trong và ngoài nước. 

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6 dự kiến kết thúc vào ngày 4/8.

Các võ sỹ biểu diễn trong đêm khai mạc Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6 năm 2016. Ảnh: Quốc Dũng – TTXVN
Các võ sỹ biểu diễn trong đêm khai mạc Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6 năm 2016. Ảnh: Quốc Dũng – TTXVN

Có thể bạn quan tâm