Lạng Sơn tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ nhất năm 2017

Lạng Sơn tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ nhất năm 2017
Trong hai ngày 11 và 12/8, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ nhất năm 2017 nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu loại quả đặc sản nổi tiếng của địa phương ra thị trường trong và quốc tế.
Lạng Sơn tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ nhất năm 2017 ảnh 1Đặc sản na Chi Lăng được bày bán phục vụ khách tham quan. Ảnh: Doãn Hoàng Nam - TTXVN
Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng Đoàn Thanh Sơn cho biết, những năm trước đây, để tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy và nâng cao hiệu quả sản xuất, khi vào vụ, Chi Lăng thường tổ chức hội thi quả với sự tham gia của các xã, thị trấn vùng trồng na trong huyện; tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ na Chi Lăng với sự tham gia của các doanh nghiệp Trung Quốc và nhiều đơn vị tiêu thụ, phân phối nông sản trên cả nước.

Hiện Chi Lăng đã mở rộng diện tích trồng na tới trên 15.000 ha; sản lượng hàng năm khoảng 15.000 tấn cho trị giá khoảng 300 tỷ đồng. Huyện đã chỉ đạo và xây dựng thành công hơn 100 ha na theo tiêu chuẩn VietGap và 5 ha theo tiêu chuẩn GlobalGap để hướng đến xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Australia.

Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ nhất là nơi kết nối “4 nhà”: nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý; đồng thời thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho đặc sản Na Chi Lăng theo hướng bền vững.
Lạng Sơn tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ nhất năm 2017 ảnh 2Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ nhất năm 2017 nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu loại quả đặc sản nổi tiếng của địa phương ra thị trường trong và quốc tế. Ảnh: Doãn Hoàng Nam - TTXVN
Anh Hoàng Văn Hùng một trong những hộ gia đình trồng na tiêu biểu của huyện Chi Lăng phấn khởi cho biết hoạt động này rất có ý nghĩa đối với người trồng na. Qua lễ hội lần này, người dân được trao đổi kinh nghiệm và nhận sự quan tâm giúp đỡ hiệu quả từ các nhà khoa học, chính quyền cùng các doanh nghiệp để sản phẩm Na Chi Lăng đảm bảo chất lượng, năng suất cao; từng bước nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc trên địa bàn.
Lạng Sơn tổ chức Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ nhất năm 2017 ảnh 3Hiện Chi Lăng đã mở rộng diện tích trồng na tới trên 15.000 ha; sản lượng hàng năm khoảng 15.000 tấn cho trị giá khoảng 300 tỷ đồng. Ảnh: Doãn Hoàng Nam - TTXVN

Trong thời gian diễn ra Ngày hội Na Chi Lăng còn có chuỗi các sự kiện để quảng bá thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khác như: Diễn đàn thúc đẩy tiêu thụ rau, quả Việt Nam - Trung Quốc; hội thảo khoa học “Phát triển bền vững vùng sản xuất na an toàn trên địa bàn huyện Chi Lăng năm 2017”; ký kết thỏa thuận  về việc hợp tác thu mua và tiêu thụ nông sản giữa các công ty thương mại; tổ chức các chương trình tham quan vùng trồng na và các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Chi Lăng; giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm quả Na Chi Lăng cũng như các nông sản thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn…

Ngày hội Na Chi Lăng có 52 gian hàng; trong đó có 32 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài tỉnh; 20 gian hàng của các xã, thị trấn vùng sản xuất na và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Thái Thuần
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm