Kỷ niệm 60 năm Phát thanh, 40 năm Truyền hình Nghệ An

Kỷ niệm 60 năm Phát thanh, 40 năm Truyền hình Nghệ An
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ tặng Đài PT-TH Nghệ An. Ảnh: Baonghean.vn
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ tặng Đài PT-TH Nghệ An. Ảnh: Baonghean.vn

Đến dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Nghệ An và các thế hệ cán bộ, phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An.

 

Đọc báo cáo tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Như Khôi, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An cho biết, ngày 7/9/1956, Đài Truyền thanh Nghệ An và ngày 7/9/1976, Đài Truyền hình Vinh lần lượt ra đời. Tháng 3/1978, Đài Phát thanh và Truyền hình được hợp nhất thành Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ Tĩnh, và nay là Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An. Cùng với sự phát triển của ngành phát thanh, truyền hình cả nước, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An ngày càng có bước phát triển nhanh, được đánh giá là một trong những Đài hàng đầu trong hệ thống các đài địa phương về chất lượng nội dung, cơ sở vật chất kỹ thuật, tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, viên chức lao động. Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An là một trong số ít đài địa phương đầu tiên xây dựng được hệ thống sản xuất chương trình truyền hình kỹ thuật số ngay từ đầu năm 2003. Đây cũng là một trong những đài tỉnh đầu tiên đưa tín hiệu truyền hình lên vệ tinh Vinasat-1 từ tháng 1/2009; một năm sau, chương trình phát thanh được phát sóng qua vệ tinh Vinasat-1 và Truyền hình Nghệ An phát sóng 24h/ngày. Ngày 21/6/2010, trang thông tin điện tử truyenhinhnghean.vn ra đời.

 

Đáp ứng nhu cầu làm việc và phù hợp với Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, phát triển Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An ngang tầm Đài khu vực, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An đã được đầu tư xây dựng công trình Nhà làm việc và sản xuất chương trình, diện tích sử dụng 9.300 m2, tổng vốn đầu tư 119 tỷ đồng; trong đó, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An đã nỗ lực đối ứng được 25% kinh phí từ nguồn thu hoạt động quảng cáo. Đây là công trình hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng là điểm nhấn quan trọng trong kiến trúc đô thị của thành phố Vinh.

 

Công trình chú trọng tính công năng để khai thác hiệu quả các không gian phục vụ hoạt động sản xuất và phát sóng chương trình; hệ thống mạng máy tính có tốc độ cao, đáp ứng yêu cầu số hóa trong sản xuất, phát sóng và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý; hệ thống chiếu sáng được kết hợp với ánh sáng tự nhiên, có trường quay lớn với trên 300 chỗ ngồi, 5 Studio gắn liền với khối biên tập, kỹ thuật, phóng viên tác nghiệp. Công trình cũng là nơi lắp đặt, duy trì hoạt động của các máy phát sóng số của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.

 

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao Cờ thi đua xuất sắc tặng Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An…/.

Có thể bạn quan tâm