Khám phá sự kết hợp mới lạ về ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản

Khám phá sự kết hợp mới lạ về ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản
Buổi họp báo giới thiệu "Sắc màu Nhật Bản" mùa 2 được tổ chức tại Đài THVN chiều 12/1 - (Ảnh: VTV)
Buổi họp báo giới thiệu "Sắc màu Nhật Bản" mùa 2 được tổ chức tại Đài THVN chiều 12/1 - (Ảnh: VTV)

Ông Hồ Kiên, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Sau thành công của “Sắc màu Nhật Bản” năm 2016, VTV và TBS tiếp tục sản xuất chương trình “Sắc màu Nhật Bản” 2 với chủ đề “Hương vị Nhật Bản”. Chương trình nhằm giới thiệu những nét tinh tế của ẩm thực Nhật Bản; cách thức kết hợp giữa nguyên liệu Nhật Bản và phong cách chế biến của ẩm thực Việt. 

Thông qua những trải nghiệm của người dẫn chương trình Danh Tùng tại 7 tỉnh của Nhật Bản (Ni i gata, Ibaraki, Kanagawa, Shizuoka, Kagoshima, Oita và Fukuoka) cùng cuộc trò chuyện của anh với các du học sinh Việt Nam, các chủ nhà hàng Việt Nam tại Nhật, người dẫn chương trình Nhật Bản..., nhiều thông tin thú vị về đất nước Nhật Bản, cuộc sống của người Việt tại đây sẽ được chuyển tải tới khán giả truyền hình. 

Điểm đặc biệt trong “Sắc màu Nhật Bản 2” là sự giao lưu văn hoá ẩm thực Việt – Nhật đậm nét. Trong suốt chương trình, khán giả sẽ thấy nguyên liệu Nhật Bản được chế biến cùng gia vị và cách nấu quen thuộc của người Việt Nam. Ở phần này, khán giả sẽ được chứng kiến người dẫn chương trình Danh Tùng trực tiếp vào bếp, trổ tài nấu ăn, sáng chế những món ăn mới, lạ và không kém phần hấp dẫn so với các món ăn truyền thống đã nổi tiếng của Nhật Bản. 

Ngoài việc giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực, chương trình còn quảng bá những cảnh sắc thiên nhiên của Nhật Bản. Chương trình “Sắc màu Nhật Bản 2” gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, dự kiến phát sóng vào khung giờ 16 giờ - 16 giờ 30 thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 3/2 trên kênh VTV3. 

Ban tổ chức hy vọng, thông qua chương trình, khán giả Việt Nam có cơ hội hiểu hơn về cảnh sắc thiên nhiên, con người và ẩm thực đa dạng của Nhật Bản. Đồng thời, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm