Khai mạc "Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017" tại Lào Cai

Khai mạc "Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017" tại Lào Cai
Đây là sự kiện văn hóa - du lịch được tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện của lễ hội mùa thu hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc với mục đích tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc ẩm thực dân gian của Việt Nam nói chung và nét đặc trưng trong ẩm thực Tây Bắc nói riêng đến du khách trong nước và quốc tế.Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, học tập, nâng cao trình độ tay nghề của đội ngũ đầu bếp của các khách sạn - nhà hàng, khu du lịch, điểm du lịch trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Hoài Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam nhấn mạnh: Liên hoan ẩm thực Tây Bắc năm 2017 được tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang giành được sự quan tâm sâu sắc của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp các ngành và toàn xã hội. Tiếp nối đà tăng trưởng năm 2016, 9 tháng đầu năm 2017 du lịch Việt Nam đón trên 9,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016. Việt Nam là một trong 10 quốc gia trên thế giới có tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế cao nhất. Đây là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu tăng trưởng ít nhất đạt 30% , đạt 13 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2017 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với 55 gian hàng tại Liên hoan, tinh hoa ẩm thực của Lào Cai và 11 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được tập hợp và giới thiệu đến đông đảo du khách. Tại đây, du khách được thưởng thức các món ăn ẩm thực mang đậm hương vị núi rừng như thắng cố, lợn quay, dê quay nguyên con, trâu gác bếp nướng, bánh chưng đen, xôi ngũ sắc, cơm lam, các món lẩu đặc trưng Sa Pa... Qua đó góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực của người dân các tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc nói riêng và trên khắp miền đất nước nói chung, đồng thời hiểu thêm về một khu vực năng động, bản sắc đang nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu của du khách trong nước, quốc tế trong mùa lễ hội hàng năm.

Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 có sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái, Thái Nguyên, Ninh Bình, Bắc Giang, Ninh Thuận, Thừa Thiên - Huế. Riêng tỉnh Lào Cai có 10 gian hàng của các huyện: Văn Bàn, Si Ma Cai, Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Yên, Bát Xát và thành phố Lào Cai tham gia. Ngoài ra, Liên hoan còn có sự góp mặt của một số khách sạn từ 3 đến 5 sao, công ty lữ hành, các đơn vị kinh doanh sản vật và nhà tài trợ.

Các đơn vị tham gia được miễn phí gian hàng, nhưng phải có phương án đảm bảo chất lượng, thương hiệu, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, phân loại rác thải tại nguồn; đảm bảo an toàn điện, phòng, chống cháy, nổ… Hoạt động giới thiệu, trải nghiệm ẩm thực tại các gian hàng sẽ diễn ra đến hết ngày 23/10.
Hương Thu

Có thể bạn quan tâm