Hấp dẫn Giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng"

Hấp dẫn Giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng"
Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà là một sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc của huyện Bắc Hà nói riêng và vùng cao Tây Bắc nói chung, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Năm du lịch quốc gia Lào Cai - Tây Bắc", đồng thời là điểm nhấn nổi bật trong các hoạt động văn hóa của huyện Bắc Hà, là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Bắc Hà, làm phong phú các sản phẩm du lịch của tỉnh nhà, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hấp dẫn Giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng" ảnh 1
Vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2017 với chủ đề "Vó ngựa cao nguyên trắng". Ảnh: Hương Thu - TTXVN

Tại giải, sau 13 lượt đua, các tay đua mang họ Vàng là Vàng Văn Quyết và Vàng Văn Giang đã lần lượt giành các vị trí Nhất, Nhì với thành tích 2 phút 03 giây và 2 phút 04 giây qua 3 vòng chạy. Giải Ba thuộc về Giàng Seo Vư với thành tích 2 phút 09 giây. Ngoài các giải cá nhân, Ban Tổ chức còn trao giải đồng đội cho các xã có ngựa đua đạt thành tích cao; trong đó giải Nhất thuộc về đội xã Na Hối; giải Nhì thuộc về đội đua xã Thải Giàng Phố.

Hấp dẫn Giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng" ảnh 2
Giải đua thu hút hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến xem và cổ vũ.Ảnh: Hương Thu - TTXVN
Hấp dẫn Giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng" ảnh 3
Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm nay đã có những bước tiến vượt bậc cả về khâu tổ chức lẫn kỹ thuật... Ảnh: Hương Thu - TTXVN

Theo đánh giá của Ban tổ chức cũng như các khán giả, Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm nay (năm thứ 11) đã có những bước tiến vượt bậc cả về khâu tổ chức lẫn kỹ thuật, số lượng ngựa và số đội của các xã trong và ngoài huyện tham gia.

Hấp dẫn Giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng" ảnh 4
Các nài ngựa tham dự Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2017. Ảnh: Hương Thu - TTXVN

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2017 diễn ra trong 2 ngày 3 - 4/6 tại sân vận động trung tâm huyện Bắc Hà. Ngoài ra, trong khuôn khổ giải đua ngựa năm nay đã diễn ra nhiều hoạt động phụ trợ khác để thu hút du khách tham quan như màn đồng diễn múa sinh tiền của 500 học sinh trên địa bàn huyện. Đặc biệt, lần đầu tiên giải có sự tham gia của nữ kỵ sĩ đến từ thành phố Lào Cai với những màn biểu diễn đẹp mắt trên lưng ngựa tạo điểm nhấn đặc sắc của vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2017.

Hấp dẫn Giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng" ảnh 5
Sau 13 lượt đua, tay đua mang họ "Vàng" là Vàng Văn Quyết và Vàng Văn Giang đã lần lượt chiếm các vị trí Nhất, Nhì với thành tích 2 phút 03 giây và 2 phút 04 giây. Ảnh: Hương Thu - TTXVN

Hấp dẫn Giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng" ảnh 6
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Hương Thu - TTXVN

Năm nay, các mức giải thưởng của giải đua cũng tăng thêm 5 triệu đồng/giải. Cụ thể: Giải Nhất được thưởng 30 triệu đồng, giải Nhì được thưởng 20 triệu đồng, giải Ba thưởng 10 triệu đồng và giải Tư được thưởng 5 triệu đồng; các giải đồng đội gồm: Giải Nhất được thưởng 8 triệu đồng, giải Nhì thưởng 5 triệu đồng và giải Ba được thưởng 3 triệu đồng. Các nài ngựa ở xa địa điểm tổ chức thi đấu từ trên 12 km tham gia thi đấu được hỗ trợ 500.000 đồng chi phí di chuyển ngựa; tất cả các nài ngựa tham gia thi đấu được hỗ trợ 1 triệu đồng; những nài ngựa lọt vào vòng bán kết được hỗ trợ 500.000 đồng.
Hương Thu (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm