Du khách đổ đến Cao nguyên đá Đồng Văn dịp 2/9

Du khách đổ đến Cao nguyên đá Đồng Văn dịp 2/9
Theo bà Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, chỉ tính riêng trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các điểm du lịch đã đón rất đông các đoàn du khách từ mọi miền Tổ quốc và du khách quốc tế đến với Hà Giang.

Bánh tam giác mạch là một trong những món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Mông thu hút du khách đến với Đồng Văn (Hà Giang). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Bánh tam giác mạch là một trong những món ăn truyền thống
của đồng bào dân tộc Mông thu hút du khách đến với Đồng Văn (Hà Giang). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN 

Những điểm du lịch, văn hóa, lịch sử, sinh thái thu hút đông đảo du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh là: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Phố cổ Đồng Văn; khu du lịch Dinh nhà Vương (huyện Đồng Văn); núi Cô Tiên (huyện Quản Bạ); đỉnh Mã Pì Lèng “đệ nhất hùng quan” (huyện Mèo Vạc); danh thắng ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì; Thác tiên, đèo Gió (huyện Xín Mần)...

Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang nằm ở độ cao trung bình từ 1.000 - 1.600 mét so với mực nước biển, trên diện tích 2.356 km² trải dài qua địa bàn 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây là Công viên Địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam và thứ hai của Đông Nam Á được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (UNESCO) chính thức công nhận năm 2010.

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tự nhiên mang dáng vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, Cao nguyên Đồng Văn đã và đang là điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, Hà Giang luôn là địa chỉ hấp dẫn thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến thăm quan. Đặc biệt, trong tháng 10 và tháng 11 năm nay, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 2 và Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc.

Để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, thu hút du khách đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn các huyện, thành phố đều tập trung chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách đến với Hà Giang.

Chỉ tính riêng trong 8 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch đến với Hà Giang ước đạt trên 486.000 lượt người. Doanh thu từ du lịch, dịch vụ ước đạt gần 350 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm