Đồng bào Chăm ở Ninh Thuận vui đón Tết cổ truyền Ramưwan

Đồng bào Chăm ở Ninh Thuận vui đón Tết cổ truyền Ramưwan
Hiện nay, không khí của Tết cổ truyền Ramưwan đang lan tỏa rộng khắp các thôn, xóm - nơi đồng bào Chăm đang sinh sống. Để đón Tết, bà con đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo trong tỉnh đã chuẩn bị mọi thứ khá tươm tất để cúng kính ông bà tổ tiên. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Tết cổ truyền được người dân các địa phương hưởng ứng nồng nhiệt, vui tươi. Chính quyền các địa phương có đồng bào theo đạo Hồi giáo sinh sống cũng rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đồng bào đón Tết cổ truyền Ramưwan thực sự vui tươi, đầm ấm.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà các vị chức sắc; Hội đồng Sư cả Bà ni; Ban đại diện các thánh đường; các nhân sỹ trí thức; gia đình chính sách tiêu biểu ở địa phương. Qua đó động viên đồng bào tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời ra sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới để sớm đưa Ninh Thuận ngày một phát triển, giàu đẹp.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào theo đạo vui xuân, đón tết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lê Văn Bình đề nghị chính quyền các địa phương trong tỉnh quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các chùa Bà ni, các thánh đường Hồi giáo Islam, các chức sắc và các tín đồ tổ chức Ramưwan trang trọng, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và đúng quy định.

Ngoài ra, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo cung cấp điện trong thời gian diễn ra Tết cổ truyền. Bên cạnh đó phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao truyền thống phục vụ đồng bào trong dịp này.

Hiện đồng bào Chăm ở Ninh Thuận theo đạo Hồi có khoảng 30.000 người.
Công Thử

Có thể bạn quan tâm