Djokovic lần thứ 10 liên tiếp vào bán kết US Open 2016

Djokovic lần thứ 10 liên tiếp vào bán kết US Open 2016
Djokovic có khởi đầu rất thuận lợi khi thắng séc đấu thứ nhất với tỷ số 6 - 3. Sang séc thứ 2, Tsonga bị chấn thương và phải nhiều lần nhận sự chăm sóc của bác sĩ. Càng đánh càng yếu dần, tay vợt người Pháp chỉ có thể cố gắng hoàn tất ván đấu này (thua 2 - 6) trước khi quyết định bỏ cuộc.
Djokovic lần thứ 10 liên tiếp vào bán kết US Open 2016 ảnh 1
Con đường bảo vệ chức vô địch của Djokovic ở mùa giải năm nay đang diễn ra khá thuận lợi.

Một điều khá thú vị, đây đã là lần thứ 3 ở giải này Djokovic giành chiến thắng nhờ đối thủ chấn thương phải bỏ cuộc. Trước đó, Mikhail Youzhny (Nga) bỏ cuộc khi chưa đánh xong ván thứ nhất với Djokovic ở vòng 3 còn Jiri Vesely (CH Séc) bỏ cuộc trước khi ra sân ở vòng 2. Djokovic dễ dàng đoạt vé vào bán kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm và anh làm được điều này mà chỉ phải đánh 84 game từ đầu giải đến giờ. Tay vợt Serbia chỉ phải đánh 9 séc trọn vẹn để vượt qua 5 vòng đấu tại US Open 2016, điều chắc chắn sẽ được ghi nhận như một kỷ lục.
Đối thủ của tay vợt người Serbia ở bán kết là hạt giống số 10 Gael Monfils (Pháp) - người đánh bại dễ dàng tay vợt hạt giống 24 đồng hương Lucas Pouille - người gây nên cú sốc ở vòng 4 US Open năm nay khi loại hạt giống số 4 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) sau 5 séc đấu căng thẳng và kịch tính - với tỷ số 3 - 0 (6 - 4, 6 - 3, 6 - 3) ở tứ kết.    
Với Monfils thì đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp tay vợt người Pháp lọt vào đến bán kết một giải Grand Slam sau lần đầu tiên tại Roland Garros năm 2008. Còn đối với tay vợt số 1 thế giới thì đây là năm thứ 10 liên tiếp Djokovic đoạt vé vào bán kết US Open. Trong 13 lần đối đầu nhau trước đây, Monfils chỉ thắng được Djokovic duy nhất 1 lần ở trận tứ kết giải trẻ Italy F4 Futures cách đây 12 năm.
Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức) đã không mất nhiều thời gian để vượt qua Roberta Vinci (Italy) với tỷ số 2 - 0. Tại bán kết. Kerber sẽ gặp Caroline Wozniacki (Đan Mạch), tay vợt cũng giành chiến thắng chóng vánh trước Anastasija Sevastova với tỷ số 6 - 0, 6 - 2.

Có thể bạn quan tâm