Đêm nhạc cổ điển Toyota 2018 diễn ra vào tối 17/11, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2018 diễn ra vào tối 17/11, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin trên được Ban tổ chức sự kiện cho biết trong cuộc họp báo diễn ra ngày 1/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Các học viên đến từ Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn tại buổi họp báo. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Các học viên đến từ Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn tại buổi họp báo. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Gần 30 năm qua, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã thực hiện 203 buổi hòa nhạc, thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á.

Số tiền bán vé xấp xỉ 9,5 triệu USD (tương đương khoảng 215 tỷ đồng) đã được sử dụng cho hoạt động từ thiện, góp phần vào sự phát triển  trong các lĩnh vực của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Năm 2018, Đêm nhạc cổ điển Toyota được tổ chức tại 7 quốc gia gồm: Brunei, Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippines, Malaysia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, chương trình có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Vương quốc Anh “Orchestra of the Age of Enlightenment”, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn âm nhạc kiêm nghệ sỹ phong cầm Steven Devine.

Khán thính giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm âm nhạc của thời kỳ Baroque, ra đời sau thời kỳ Phục Hưng và được biết đến bởi sự tỉ mỉ, trau chuốt trong âm nhạc.

Bên cạnh đó, còn có sự tham gia biểu diễn của giọng nữ cao Charlotte Beament và tiếng đàn của nghệ sĩ violon Daniel Edgar.
 
Đặc biệt, năm nay, các nghệ sĩ múa chuyên nghiệp đến từ Trường Múa Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham gia biểu diễn, góp phần mang đến cho khán giả một đem biểu diễn  thăng hoa và đầy màu sắc.
 
Phát biểu tại cuộc họp báo, nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ: Sự thành công của chuỗi các Đêm nhạc cổ điển Toyota tổ chức hàng năm tại Việt Nam được xây dựng trên tiêu chí âm nhạc chuyên nghiệp, đỉnh cao.

Tại Đêm nhạc,  công chúng yêu âm nhạc sẽ được  thưởng thức các tác phẩm kinh điển qua sự trình diễn của nhiều nghệ sĩ, dàn nhạc nổi tiếng thế giới. Đêm nhạc cổ điển Toyota 2018 hy vọng tiếp tục để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả.
 
Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam bày tỏ: Trong suốt hơn 20 năm qua, chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota được triển khai thường niên tại Việt Nam nhằm mang nền âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với khán thính giả.

Cũng trong thời gian này, toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng cho chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam”; qua đó chương trình kỳ vọng sẽ góp phần khuyến khích, động viên các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam nỗ lực, rèn luyện để trở thành những nghệ sỹ thực thụ, đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa nước nhà./.
Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm