Đại lễ cung nghinh tượng Phật ngọc hòa bình thế giới tại Vĩnh Phúc

Đại lễ cung nghinh tượng Phật ngọc hòa bình thế giới tại Vĩnh Phúc

Lễ khai mạc diễn ra với các nghi thức, nghi lễ Phật giáo: Niệm Phật cầu gia bị, chào cờ, khai quang Phật ngọc, dâng hương, thả bóng bay và cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Trong dịp diễn ra Đại lễ, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động như Hội trại Thanh thiếu niên, biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn nghệ, thuyết giảng Phật pháp, Đại lễ cầu Quốc thái dân an thế giới hòa bình, Đại lễ cầu siêu anh linh Liệt sỹ, tổ chức Trung thu cho trẻ em…

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Tích Sơn (Vĩnh Phúc). Ảnh: Nguyễn Thảo- TTXVN
Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Tích Sơn (Vĩnh Phúc). Ảnh: Nguyễn Thảo- TTXVN


Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới là bức tượng Phật được chạm khắc từ khối ngọc bích nguyên khối 18 tấn, phát hiện tại Canada vào năm 2000 và tạc tại Thái Lan, hoàn thành tháng 12/2008. Đây là bức tượng Phật bằng ngọc bích lớn nhất và đẹp nhất hiện nay, có chiều cao 2,54 m, nặng hơn 4,5 tấn. Bảo tượng nổi tiếng này đã du hành, triển lãm qua hơn 100 thành phố của trên 20 nước. Năm 2009, bức tượng lần đầu tiên được cung nghinh về Việt Nam để tăng ni, Phật tử và du khách thập phương chiêm bái. Trước khi an trí vĩnh cửu tại Australia, một lần nữa, tượng Phật được triển lãm tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam. 

Ngay sau Đại lễ khai mạc triển lãm và chiêm bái tượng Phật Ngọc Hòa bình thế giới, Ban tổ chức đã tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc./. 

Có thể bạn quan tâm