Đại hội thể dục thể thao tỉnh Lai Châu lần thứ IV

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Lai Châu lần thứ IV
Màn đồng diễn của các diễn viên là cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang tỉnh, học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Lai Châu. Ảnh: Công Tuyên – TTXVN
Màn đồng diễn của các diễn viên là cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang tỉnh, học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Lai Châu. Ảnh: Công Tuyên – TTXVN

Kết thúc Đại hội, giải nhất toàn đoàn khối các huyện, thành phố  thuộc về huyện Tân Uyên với 33 huy chương (14 vàng, 14 bạc, 5 đồng); giải nhì toàn đoàn thuộc về thành phố Lai Châu với 27 huy chương (10 vàng, 5 bạc, 12 đồng); giải ba là huyện Tam Đường với 16 huy chương (6 vàng, 3 bạc, 7 đồng). Khối các ngành, nhất toàn đoàn thuộc về Trường Cao đẳng Cộng đồng với 20 huy chương (9 vàng, 6 bạc, 5 đồng); nhì toàn đoàn là Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh với 12 huy chương (6 vàng, 2 bạc, 4 đồng); ba toàn đoàn thuộc về Sở Y tế với 9 huy chương (2 vàng, 1 bạc, 6 đồng). 

Đặc biệt, tại kỳ Đại hội lần này có sự tham dự, thi đấu giao lưu ở hai nội dung là bóng đá và cầu lông đoàn cán bộ, huấn luyện viên và vận động viên của châu Sip Soong Păn Na (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Kết quả, tại trận thi đấu giao hữu ở môn bóng đá giữa đội tuyển tỉnh Lai Châu và đội tuyển châu Sip Soong Păn Na, hai đội hòa với tỉ số 1-1; tại nội dung giao hữu môn cầu lông với 2 nội dung (đơn nam và đôi nam), 2 đội thi đấu 3 trận, tỷ số nghiêng về đội Lai Châu. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo - Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Lai Châu  lần thứ IV khẳng định, Đại hội là sự kiện lớn của tỉnh, thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn năm 2018 và hướng tới kỷ niệm các sự kiện đặc biệt của tỉnh năm 2019. Đây là cuộc biểu dương lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài thể thao thành tích cao, là đỉnh cao của phong trào thể dục thể thao quần chúng sau 14 năm chia tách thành lập tỉnh. Thông qua Đại hội nhằm tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao chất lượng phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng, nâng cao sức khỏe cho nhân dân thực hiện mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đại hội sẽ là nền tảng, tạo đà cho bước phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh trong những năm tiếp theo. 

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, tổ chức, thực hiện Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Lai Châu lần thứ IV năm 2018.
Công Tuyên 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm