Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII: Khai mạc triển lãm thành tựu Phật sự

Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII: Khai mạc triển lãm thành tựu Phật sự
Đến dự có Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, các chư tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại diện các tổ chức Phật giáo nước ngoài cùng đông đảo tăng ni, Phật tử.

Triển lãm giới thiệu 450 bức ảnh, khắc họa sống động những thành tựu Phật sự quan trọng nổi bật trong nhiệm kỳ 2012 – 2017 của các ban, viện, học viện, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các địa phương như Đại lễ Phật đản Vesak; Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, nạn nhân chiến tranh qua các thời kỳ lịch sử; các khóa tu mùa hè, lớp học giáo lý cho thanh thiếu niên… Triển lãm giới thiệu nhiều hoạt động thiện nguyện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chung tay cùng cộng đồng chăm lo cho đồng bào dân tộc, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động hiến máu tình nguyện, thăm và tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa…

Các Hoà thượng, Thượng toạ tham quan triển lãm. Ảnh: Nguyễn Dân – TTXVN
Các Hoà thượng, Thượng toạ tham quan triển lãm.  Ảnh: Nguyễn Dân – TTXVN

Hòa thượng Thích Trung Hậu, Trưởng ban Văn hóa Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập năm 1981. Đại hội lần thứ nhất là đại hội kết tinh của trí tuệ, phản ánh nguyện vọng thống nhất Phật giáo Việt Nam của toàn thể tăng ni, tín đồ Phật giáo. Vào dịp này 36 năm trước, đại diện của 9 tổ chức hệ phái Phật giáo đã tham dự hội nghị thống nhất Phật giáo Việt Nam tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Suốt 7 nhiệm kỳ qua, Giáo hội đã từng bước hoàn thiện. Đến nhiệm kỳ 2012-2017, Giáo hội có hệ thống hành chính tới 63 tỉnh, thành phố; kiện toàn 13 ban, viện trung ương chuyên môn, thành lập được nhiều hội Phật tử Việt Nam ở các quốc gia và vùng lãnh thổ, ổn định và phát triển theo phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Trong nhiệm kỳ VII, Giáo hội đã đạt được nhiều thành tựu Phật sự nổi bật trên nhiều lĩnh vực tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước cũng như trên phương diện quốc tế.

Trong dịp này, các tín đồ tại Hà Nội tham gia chúc mừng sự kiện trọng đại của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với việc trưng bày hình ảnh về các thắng tích, di sản văn hóa Phật giáo Ấn Độ - quê hương của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni; những tác phẩm về đá quý của các nghệ nhân thuộc Hội Đá quý Việt Nam…

Trước đó, sáng cùng ngày, chư tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các đại biểu tham dự Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và  đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.
 
Chu Thanh Vân

Có thể bạn quan tâm