Cơ hội quảng bá, tìm hiểu về các biểu tượng văn hóa thuần Việt

Cơ hội quảng bá, tìm hiểu về các biểu tượng văn hóa thuần Việt
Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trao đổi về đặc trưng của Nghê Việt. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN
Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trao đổi về đặc trưng của Nghê Việt.
Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN

Phòng trưng bày "Tư liệu Nghê - linh vật Việt" là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Văn hóa, thể thao, du lịch quốc gia năm 2018, góp phần quảng bá, giới thiệu để người dân Ninh Bình, du khách trong và ngoài nước có thêm cơ hội tìm hiểu về các biểu tượng văn hóa thuần Việt. Đây cũng là hoạt động tuyên truyền và thực hiện Công văn 2662/BVHTTDL-MTNATL năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc không sử dụng biểu tượng, sản phẩm, linh vật không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đồng thời, góp phần quảng bá, tôn vinh và làm giàu thêm những giá trị truyền thống trên mảnh đất Cố đô Hoa Lư lịch sử nói riêng, của dân tộc Việt Nam nói chung, để Ninh Bình thực sự là điểm đến, nơi hội tụ của những giá trị vĩnh cửu, thuần Việt.
 
Các đại biểu thăm quan gian trưng bày. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN
 Các đại biểu thăm quan gian trưng bày. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN

Phòng trưng bày "Tư liệu Nghê - linh vật Việt" trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc, hội họa, phác họa hình ảnh linh vật Nghê trong lịch sử, văn hóa Việt Nam tiêu biểu của các vùng miền, theo suốt chiều dài lịch sử; đặc biệt nhấn mạnh đến hình ảnh linh vật Nghê trong không gian văn hóa đền Đinh (Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình).

Tại phòng trưng bày, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà sưu tầm Nghê Việt còn có cơ hội giao lưu, trao đổi về vẻ đẹp của Nghê Việt ở khía cạnh thẩm mỹ cũng như trong các công trình nghiên cứu khoa học; trao đổi về vị thế của Nghê trong biểu tượng quốc gia; đặc trưng Nghê ở Ninh Bình và Nghê trong cuộc sống, trong đời sống văn hóa dân tộc.

Phòng trưng bày "Tư liệu Nghê - linh vật Việt" mở cửa đến ngày 10/11.
Đức Phương
TTXVN

Có thể bạn quan tâm