Chương trình Đêm Việt Nam - Gala Dinner chủ đề “Đất nước tuyệt vời”

Chương trình Đêm Việt Nam - Gala Dinner chủ đề “Đất nước tuyệt vời”
Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 (ITE – HCMC 2017) diễn ra tại Thành phố từ ngày 7 – 9/9.

Tham dự có các Bộ trưởng, Thứ trưởng, Trưởng đoàn Du lịch Vương quốc Campuchia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Cộng hòa Liên bang Myanmar, Vương quốc Thái Lan, Thị trưởng các thành phố khu vực tiểu vùng sông Mê Công, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực, cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017. Ảnh: An Hiếu – TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện nhiệt liệt chào mừng sự tham dự của các đại diện đến từ 4 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Công.

Bộ trưởng nhấn mạnh, qua 12 lần tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định được vị thế là một trong những sự kiện du lịch hàng đầu, là diễn đàn chuyên nghiệp cho cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác, kinh doanh và cùng phát triển. Đồng thời, qua chuỗi các hoạt động tại Hội chợ, du khách có điều kiện hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa các quốc gia trong khu vực, cũng như sự hấp dẫn đặc biệt của các điểm đến.
Một tiết mục múa chào mừng tại lễ khai mạc. Ảnh: An Hiếu – TTXVNMột tiết mục múa chào mừng tại lễ khai mạc. Ảnh: An Hiếu – TTXVNMột tiết mục múa chào mừng tại lễ khai mạc. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Một tiết mục múa chào mừng tại lễ khai mạc. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Với chủ đề “Cửa ngõ du lịch châu Á”, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố năm nay sẽ là một trong những sự kiện quan trọng trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch mà Việt Nam tổ chức để chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các Quốc gia khu vực Đông Nam Á (ASEAN), tiếp tục là điểm gặp gỡ lý tưởng của  cơ quan quản lý du lịch các quốc gia, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở trong nước, khu vực và thế giới.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 năm 2017. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng, cùng với sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của đại diện các nước và các bên liên quan sẽ đóng góp quan trọng vào sự thành công của Hội chợ Du lịch quốc tế năm 2017; đồng thời góp phần tích cực cho sự phát triển thịnh vượng của cả khu vực và trên thế giới.
 
Tại chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa, dân tộc Việt Nam cùng sự đoàn kết, tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực. Thông qua đó, gửi đến thông điệp về hòa bình, thịnh vượng của các quốc gia bên dòng sông Mê Công, khi những nét đặc sắc của mỗi dân tộc được hài hòa trong tổng thể chung 5 quốc gia 1 điểm đến là “Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan -  Việt Nam”.
Một tiết mục múa truyền thống Việt Nam tại lễ khai mạc. Ảnh: An Hiếu – TTXVNMột tiết mục múa truyền thống Việt Nam tại lễ khai mạc. Ảnh: An Hiếu – TTXVNMột tiết mục múa truyền thống Việt Nam tại lễ khai mạc. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Một tiết mục múa truyền thống Việt Nam tại lễ khai mạc. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Dịp này, Ban tổ chức thông báo, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh – SkyTrax công nhận là Hãng hàng không 4 sao.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vietnam Airlines nhận được danh hiệu này; qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam hướng tới chất lượng, bền vững, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm