Chuỗi sự kiện nghệ thuật đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ

Chuỗi sự kiện nghệ thuật đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ
Ngày 27/2, trong cuộc gặp gỡ với báo chí tại Hà Nội, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, Nghệ sỹ Ưu tú Chí Trung cho hay: Nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc nhằm tri ân khán giả từ ngày 5-10/4. Cụ thể, tối 5/4, các nghệ sỹ sẽ biểu diễn vở kịch “Ai là thủ phạm” của tác giả tài hoa Lưu Quang Vũ tại Nhà hát Lớn Hà Nội; tiếp đó là hài kịch “Đời cười” chọn lọc các vở diễn ấn tượng đặc sắc gắn với những gương mặt nổi tiếng của Nhà hát Tuổi trẻ diễn ra tối 6/4. Tối 7/4 sẽ là chương trình ca nhạc – hài kịch “Hương xuân Hà Nội”. Tối 8/4, Nhà hát Tuổi trẻ giới thiệu tới công chúng tác phẩm kinh điển của sân khấu thế giới “Vòng phấn Kavkaz”; các chương trình ca múa nhạc chọn lọc… 

Đặc biệt, sáng 8/4, các nghệ sỹ của Nhà hát Tuổi trẻ tiến hành lễ diễu hành Carnival đường phố kỉ niệm 40 năm thành lập. Các nghệ sỹ sẽ hóa thân thành các nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu với các em thiếu nhi, diễu hành từ tượng đài Lý Thái Tổ, vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Đây là hoạt động nhằm thu hút sự tham gia của công chúng tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm cũng như quảng bá thương hiệu của Nhà hát. Tối 8/4 sẽ là chương trình dành cho thanh niên, trong đó có sự tham gia của một số cầu thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam với khán giả Thủ đô. 

Sau lễ kỉ niệm 40 năm thành lập, cũng trong tháng 4/2018, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tham dự Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh; dàn dựng và ra mắt vở diễn “Nàng tiên cá” dành cho thiếu nhi nhân dịp Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6… 

Trước đó, trong tháng 3/2018, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở kịch “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của tác giả Lưu Quang Vũ; hài kịch “Tôi đẹp, tôi có quyền” và chùm hài kịch “Tơ trời mong manh” nhân dịp Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 

Nhà hát Tuổi trẻ được thành lập tháng 4/1978, điều khác biệt của Nhà hát Tuổi trẻ là có chức năng xây dựng, biểu diễn nghệ thuật ở các bộ môn: Kịch nói, ca - múa - nhạc nhẹ - nhạc dân tộc - kịch câm phù hợp với thị hiếu, tâm lý của tuổi trẻ, góp phần giáo dục thẩm mỹ, tư tưởng, đạo đức, phong cách sống cho thanh, thiếu niên và nhi đồng. Phát huy truyền thống và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, trong  thời gian tới, Nhà hát Tuổi trẻ phát triển quy mô thể loại nghệ thuật chất lượng cao để phục vụ nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả.
Minh Tâm 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm