Bộ phim “Cha cõng con” được chọn tham dự Oscar 2018

Bộ phim “Cha cõng con” được chọn tham dự Oscar 2018
Một cảnh trong phim "Cha cõng con".
Một cảnh trong phim "Cha cõng con". 

Được thai nghén suốt 10 năm, "Cha cõng con"- tác phẩm cảm động về tình phụ tử là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng. Đồng hành với đạo diễn Lương Đình Dũng là nhà quay phim-Nghệ sĩ Nhân dân Lý Thái Dũng, nhà soạn nhạc người Hàn Quốc Lee Dong Jun (Taegukgi), dựng phim người Pháp Julie Béziau... 

Không có sự tham gia của “ngôi sao”, nhưng bộ phim vẫn có kinh phí lên tới 18 tỷ đồng. Dàn diễn viên của "Cha cõng con" chủ yếu là những gương mặt tay ngang. Trong đó, Ngô Thế Quân, người đảm nhiệm vai bố Mộc, vốn là họa sĩ thiết kế, lại theo học Đông y và mới chỉ tham gia hai phim điện ảnh. Còn Đỗ Trọng Tấn, bé Cá lém lỉnh mà ngoan ngoãn, được đạo diễn tuyển chọn cùng một số em nhỏ khác từ làng trẻ SOS Việt Trì. Bộ đôi này được đánh giá là mang đến cho khán giả cảm giác chân thực mà lạ lẫm, như thể họ bước ra từ chính cuộc sống đời thường. 

Phim "Cha cõng con" được ghi hình tại nhiều nơi như: Hà Giang, Quảng Bình, Sài Gòn, Hà Nội… 80 ngày quay, 1 năm hậu kỳ, "Cha cõng con" là bộ phim thể hiện rõ sự nghiêm túc của đạo diễn Lương Đình Dũng và các cộng sự. 

Chuyện phim kể về một cậu bé luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông. Cậu bé ấy tên Cá, lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá. Hàng ngày, cậu tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù. 

Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến cái nơi huyền diệu ấy nhưng Cá đã không còn đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể... 

Tuy "Cha cõng con" không giành được giải thưởng cao trong nước nhưng bộ phim lại giành được nhiều giải thưởng quốc tế. Trong đó có giải Phim truyện xuất sắc nhất  tại Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương Mỹ La Tinh lần thứ 17 được tổ chức tại Washington, DC và có buổi ra mắt khán giả tại nơi tổ chức Liên hoan phim. Tại Liên hoan phim độc lập Mỹ lần thứ 6 được tổ chức tại New York, phim “Cha cõng con” tiếp tục đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và có một buổi trình chiếu tới khán giả nơi diễn ra tổ chức Liên hoan phim ngày 18/6. Tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, “Cha cõng con” được vinh danh giải Phim có cốt chuyện hay nhất. “Cha cõng con” cũng đoạt giải Quay phim xuất sắc nhất của Liên hoan phim Quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy. 

Ngoài việc dự tranh Oscar 2018, phim “Cha cõng con” cũng mới được hoàn thành hồ sơ để tham gia tranh giải Bông sen vàng vào cuối tháng 11/2017. 

Lễ trao giải Oscar 2018 dự kiến diễn ra ngày 4/3/2018./. 
TTXVN
TTXVN

Có thể bạn quan tâm