AFF Suzuki Cup 2016: Tuyển Indonesia mất 2 trụ cột trước trận đại chiến tại AFF CUP

AFF Suzuki Cup 2016: Tuyển Indonesia mất 2 trụ cột trước trận đại chiến tại AFF CUP

Thiếu vắng Aryanto và Basna là tổn thất lớn với huấn luyện viên (HLV) Alfred Riedl khi cả hai đều là sự lựa chọn hàng đầu của ông ở trung tâm hàng phòng ngự. 

Cầu thủ Fachruddin Wahyudi Aryanto sẽ vắng mặt trong trận đấu tới của Indonesia.
Cầu thủ Fachruddin Wahyudi Aryanto sẽ vắng mặt
trong trận đấu tới của Indonesia.

Aryanto thi đấu chắc chắn, tấn công tốt, trong khi đó Basna dù chơi dở ở trận đầu tiên gặp Thái Lan nhưng vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Mất hai trung vệ này là nỗi lo lớn của hàng phòng ngự Indonesia trước cuộc tiếp đón Việt Nam vào ngày 3/12 tới đây.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Trương Đình Luật sau chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Campuchia tối qua (26/11). Đình Luật phạm lỗi từ phía sau với Chan Vathanaka, nhận thẻ đỏ trực tiếp, bị phạt 1.000 USD và bị treo giò 1 trận.

Sau khi về nước sáng 26/11, huấn luyện viên (HLV) Alfred Riedl đã quyết định cho các học trò được nghỉ xả hơi, gặp gỡ người thân và bạn bè trước khi tập trung trở lại vào ngày 29/11 để chuẩn bị đối đầu đội tuyển Việt Nam tại trận Bán kết lượt đi vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 3/12.

“Trước hết tôi muốn các cầu thủ được nghỉ ít ngày, gặp gỡ những người thân trong gia đình. Chúng tôi không thể quản lý các cầu thủ tập trung 5 tuần liên tiếp, đây là bài học đã được rút ra từ AFF Suzuki Cup 2010. Chúng tôi vẫn còn đủ thời gian chuẩn bị cho trận Bán kết lượt đi gặp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 3/12 tới đây”, HLV Alfred Riedl khẳng định ngay khi về đến sân bay quốc tế tại Jakarta.

Theo những thông tin mới nhất, phải đến ngày mai (28/11) sau buổi làm việc với đại diện Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới quyết định chọn địa điểm nào để tổ chức trận Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 với đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, có 3 địa điểm được PSSI xem xét gồm: sân vận động (SVĐ) Pakansari (thành phố Cibinong, Tây Java), SVĐ Gelora Bandung Lautan Api (GBLA, thành phố Bandung) và SĐV Manahan (Solo).

Các tiêu chí được đưa ra để các bên cân nhắc trước khi chốt địa điểm thi đấu gồm chất lượng mặt cỏ, điều kiện an ninh và sức chứa tối đa.

Trận đấu lượt về của đội tuyển Việt Nam với Indonesia (ngày 7/12) được HLV Nguyễn Hữu Thắng đề nghị tổ chức tại SVĐ Thống Nhất để phù hợp với khí hậu đội tuyển trải qua suốt thời gian qua. 

Chiều 27/11, đội tuyển Việt Nam chia thành hai nhóm: Nhóm 1 - HLV Hữu Thắng và 18 cầu thủ - sẽ đáp chuyến bay của Vietnam Airlines về Việt Nam lúc 12 giờ 10 phút, trong khi Nhóm 2 - Hoàng Thịnh, Tiến Dũng, Ngọc Đức, Văn Lâm, Phi Sơn và các thành viên còn lại của Ban huấn luyện - bay chuyến 13h00 của Vietjet Air.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đội tuyển Việt Nam ở khách sạn Parkroyal Sài Gòn và vẫn tập tại SVĐ Thống Nhất, trước khi khởi hành đến Indonesia chuẩn bị trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2016 ngày 30/11.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016, đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã cùng nhau thi đấu 2 trận.
Lượt đi tại Indonesia ngày 9/10 hai đội hòa 2-2 còn ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 8/11, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Có thể bạn quan tâm