17 tỉnh, thành phố tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X

17 tỉnh, thành phố tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X
Các vận động viên thi đấu môn Đẩy gậy tạị Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ IX, khu vực I. Ảnh: Nguyễn Công Hải – TTXVN
Các vận động viên thi đấu môn Đẩy gậy  tạị Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ IX, khu vực I. Ảnh: Nguyễn Công Hải – TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương cho biết: Tính đến thời điểm này, 17 tỉnh, thành phố trong khu vực I chính thức xác nhận tham dự Hội thi gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Hòa Bình. Gần 700 vận động viên là đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia tranh tài ở 8 môn thể thao dân tộc gồm: Bóng đá nam (7 người), Bóng chuyền, Việt dã, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ, Tung còn, Tu lu. Kết thúc mỗi môn thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên xuất sắc giành thứ hạng. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Phạm Văn Tuấn khẳng định: Nhằm tránh những trường hợp không phải là đối tượng được thi đấu, Ban ổ chức đã kiểm tra và đối chiếu hồ sơ tham dự của các vận động viên. Qua đó, xác định đúng vận động viên là người đồng bào dân tộc thiểu số chưa tham gia các giải đấu quốc tế, giải trẻ, Cúp và vô địch quốc gia; những vận động viên không thuộc nhóm thể thao thành tích cao. 

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ I cũng được tổ chức tại Hòa Bình, có phạm vi và đối tượng thi đấu mở rộng trong cả nước. Trải qua 10 lần tổ chức, Hội thi đã đem đến cho du khách thập phương, đặc biệt là khách quốc tế có những cái nhìn mới về các môn thể thao dân tộc thiểu số của Việt Nam. 

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số là hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức hai năm một lần có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ, tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trên toàn quốc; đồng thời là dịp để giới thiệu, quảng bá và tôn vinh những giá trị văn hóa, thể thao dân tộc, trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc Việt Nam. 

Thông qua Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”, phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần cho quần chúng nhân dân và góp phần gìn giữ, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Quốc Trị 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm