V.League 2017: Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh giành chiến thắng 5-2 trong trận cầu nhiều tranh cãi

V.League 2017: Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh giành chiến thắng 5-2 trong trận cầu nhiều tranh cãi

Khởi đầu trận đấu, cặp đôi "tân binh" ngoại Victor Ormazabal và Dyachenko Sergey tiếp tục giữ vai trò là hàng công chính của đội chủ nhà để đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đội khách Long An với hàng công nổi bật là các tiền đạo trẻ đã tạo ra nhiều pha tấn công trên phần sân đội chủ nhà.

Cầu thủ số 90 Oseni Bolaji lập công ghi bàn đầu tiên cho Long An ở phút thứ 35.

Tuy nhiên, các cầu thủ Long An đã mắc sai lầm trong phòng vệ dẫn đến pha phạt đền ở phút thứ 39 và cầu thủ số 8 Victor Ormazabal thực hiện cú đá phạt, ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh.

Trận đấu vẫn giữ thế tấn công dồn dập của cả hai đội nhưng không tạo ra được bàn thắng cho đến cuối hiệp 1. 

Tình huống lộn xộn trên sân bóng. Ảnh: Liêm Hô
Tình huống lộn xộn trên sân bóng. Ảnh: Liêm Hô


Thời gian đầu của hiệp 2, cả hai đội đều quyết tâm ghi bàn giành chiến thắng để thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Dyachenko Sergey đã phối hợp giúp Victor thực hiện cú sút cận thành ghi bàn thắng thứ 2 cho Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó, ở phút thứ 54 của trận đấu, từ đường chuyền chuẩn xác của Ashkanov Apollon, Nguyễn Tài Lộc (số áo 17) nhận bóng và tung cú sút xa vào khung thành đối thủ, cân bằng tỷ số 2-2 cho Câu lạc bộ Long An. 

Những phút cuối hiệp 2, trong pha phạm lỗi của Phạm Hoàng Lâm với Dyachenko, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã quyết định cho Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh hưởng quả phạt đền.

Các cầu thủ đội khách phản ứng quyết liệt với quyết định của trọng tài và bỏ ra ngoài sân. Ban huấn luyện Câu lạc bộ Long An đã động viên thủ môn Nguyễn Minh Nhựt vào sân bắt quả phạt đền.

Khi Minh Nhựt đứng trong khung thành, các cầu thủ Long An đề nghị thủ môn của mình ra khỏi khung thành.

Trước phản ứng của đồng đội, thủ môn Minh Nhựt chỉ đứng một góc bên khung thành, sau đó đứng quay lưng ra ngoài khi Victor thực hiện cú đá phạt đền ghi bàn thắng thứ 3. 

Sau bàn thắng này của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, các cầu thủ Long An tiếp tục phản ứng khi đứng bên ngoài sân hoặc đứng im tại chỗ dù trận đấu vẫn tiếp tục.

Hiệp 2 có 10 phút bù giờ nhưng các cầu thủ đội khách quyết định bỏ thi đấu, thủ môn bỏ trống khung thành để các cầu thủ đội chủ nhà ghi thêm 2 bàn thắng.

Khi không cầu thủ nào của Câu lạc bộ Long An muốn tranh chấp bóng, các cầu thủ đội chủ nhà cũng chỉ chuyền bóng cho nhau như đá tập và không muốn ghi thêm bàn thắng nào nữa.

Trước tình huống này, trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi còi kết thúc trận đấu. 

Mặc dù các cầu thủ Long An bỏ thi đấu ở những phút cuối của hiệp 2 nhưng kết quả trận đấu vẫn giữ nguyên với chiến thắng 5-2 thuộc về Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chiến thắng này, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thoát khỏi nhóm cuối bảng, vươn lên vị trí thứ 8.

Ở vòng 7 của mùa giải V.League 2017, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là chủ nhà đón Câu lạc bộ xổ số kiến thiết Cần Thơ vào ngày 25/2.

Trong khi đó, Câu lạc bộ Long An bị xếp cuối bảng ở vị trí thứ 14 và cũng là chủ nhà trong trận đấu với Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 25.2./. 

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm