Đại lễ cầu Quốc thái dân an

Đại lễ cầu Quốc thái dân an

Dự buổi lễ có nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc, Ban Tôn giáo Chính phủ; đại diện các bộ, ngành của trung ương và các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, các chư tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đông đảo Phật tử trong cả nước.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cầu quốc thái dân an, nguyện cầu đất nước Việt Nam hội nhập phát triển, tỉnh Lào Cai đổi mới đẹp giàu. ẢnhL Hồng Ninh- TTXVN
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cầu quốc thái dân an, nguyện cầu đất nước Việt Nam hội nhập phát triển, tỉnh Lào Cai đổi mới đẹp giàu. ẢnhL Hồng Ninh- TTXVN

Chùa Bảo An là một trong hai ngôi chùa đã được xây dựng tại Fansipan - ngọn núi cao nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, hình thành cùng với dãy Himalaya trong quá trình kiến tạo vỏ trái đất từ cách đây hơn 160 triệu năm về trước. Theo góc nhìn của Phật giáo, nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương này là đại huyệt mạch của quốc gia, suối nguồn linh khí. Những ngôi chùa tọa lạc ở những ngọn núi long mạch dồi dào để hội tụ nguồn khí, giữ linh khí, nguyên khí, phát sinh tú khí, vượng khí, tạo nên những giá trị văn hóa tâm linh bền vững, làm điểm tựa vững chắc cho văn hóa dân tộc trường tồn.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, du khách đến với Fansipan chính là hành trình của sự khám phá kỳ thú hiểu biết về thiên nhiên, lắng nghe từng thanh âm của những nụ hoa đỗ quyên trổ bông trong hơi lạnh, tiếng bụi gai, ngọn cỏ rì rào trong gió, được thiền định dưới mái chùa thân yêu, dưới sự chở che của Phật Quán Thế Âm sẽ thấy vẻ đẹp thiên nhiên và thể nhập vào bản thể vũ trụ. Khi đó nghiệp quả của đời người, những khổ đau, hệ lụy sẽ tan biến. 

Để tôn thêm cõi tâm linh màu nhiệm Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã cùng Công ty TTHH Minh Đức, Tập đoàn Sun Group và phật tử tổ chức đúc tượng Bồ Tát Quán Thế Âm bằng nguyên liệu đồng nguyên chất tại vùng mỏ Lào Cai với chiều cao 12m và trọng lượng 18 tấn đúng vào tiết kỷ niệm ngày vía Bồ Tát Quán Thế Âm thành đạo với sự công đức của các doanh nghiệp và khách hảo tâm thập phương. Tượng Phật được đặt tại đỉnh núi Fansipan ở độ cao 3.108m gần với đỉnh Fanxipan (3.143 m). Tượng Phật đặt ở độ cao này sẽ tạo được nguồn sinh khí phổ độ chúng sinh, trở thành một biểu tượng tâm linh đặc biệt ở nơi được coi là nóc nhà của Đông Dương. 

Có thể bạn quan tâm