​Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ

​Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ
Chào mừng chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện trên cơ sở tôn trọng, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh Xuân Khu - TTXVN
Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh Xuân Khu - TTXVN

Ông Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ về những đóng góp cá nhân của ông trong việc hoàn tất tẩy độc sân bay Đà Nẵng, tiếp tục triển khai công tác tẩy độc tại sân bay Biên Hòa; đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hoa Kỳ để thực hiện các hoạt động nói trên cũng như tiếp tục triển khai Chương trình MIA mà hai bên đã thỏa thuận.
 
Nhân dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn Hoa Kỳ đã ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, đặc biệt là công tác liên quan đến bệnh viện dã chiến và đào tạo cán bộ Việt Nam tại Bệnh viện Quân y 175.

Đầu tháng 10 vừa qua, các bác sỹ, nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam đã được cử sang Nam Sudan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, qua đó khẳng định Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc.
 
Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian tiếp, ông James N.Mattis  nhấn mạnh, quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, góp phần vào hòa bình và ổn định tại khu vực.
 
Hiện các doanh nghiệp Hoa Kỳ có 390 dự án đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh với tổng vốn đạt 1,2 tỷ USD, đứng thứ 10 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất và nhập khẩu đứng thứ 4 của Thành phố Hồ Chí Minh với kim ngạch thương mại song phương giữa hai bên đạt 8,2 tỷ USD vào năm 2017./. 
Xuân Khu
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm