ASEAN Para Games 9:

Vỡ òa niềm vui phá kỷ lục ASEAN Para Games

Vỡ òa niềm vui phá kỷ lục ASEAN Para Games
Chị Chu Thị Tám cho biết: Trong quá trình chuẩn bị thi đấu ASEAN Para Games 9, anh Công tập luyện rất vất vả, thường xuyên vắng nhà. Nhiều hôm vợ chồng, cha con không có dịp gặp nhau, các con nhỏ cứ khóc đòi cha, tôi phải dỗ dành các cháu để chồng yên tâm tập luyện. Nhiều bữa anh Công trở về nhà rất mệt vì đã ra sức tập luyện, tôi lại ngồi xoa bóp cơ cho anh đỡ mỏi. Thương chồng, tôi chỉ biết chăm sóc cho các con thật tốt và lo cho gia đình chu toàn để chồng yên tập luyện và thi đấu.
 
Theo chị Chu Thị Tám, ngay khi anh Công đoạt huy chương vàng và phá kỷ lục ASEAN Para Games, chị đã nhận được thông tin từ Malaysia báo về. Chị và các con ôm nhau vui mừng, vỡ òa trong hạnh phúc và tự hào về chồng, về cha.

Nhiều người bà con, hàng xóm khi biết tin cũng đến nhà chúc mừng thành tích của Lê Văn Công. Đây là thành quả xứng đáng mà Lê Văn Công đoạt được sau thời gian miệt mài tập luyện.
Vận động viên Lê Văn Công với tấm Huy chương Vàng với thành tích lập kỷ lục mới tại ASEAN Para Games 2017. Ảnh: Hoàng Nhương - TTXVN
Vận động viên Lê Văn Công với tấm Huy chương Vàng với thành tích lập kỷ lục mới tại ASEAN Para Games 2017. Ảnh: Hoàng Nhương - TTXVN
Chiều 18/9, vận động viên cử tạ Lê Văn Công thi đấu ở nội dung dưới 49 kg và đã nâng thành công mức tạ 181 kg, phá kỷ lục do chính anh lập ra tại ASEAN Para Games 8 (178 kg).

Đồng đội của Lê Văn Công là vận động viên Nguyễn Bình An (hạng cân 54 kg) cũng đã giành được huy chương vàng với thành tích 181 kg, phá kỷ lục của chính mình tại ASEAN Para Games 8 (175 kg).
 
Vận động viên cử tạ Lê Văn Công (33 tuổi) sinh ngày 20/6/1984 tại Hà Tĩnh, bị chứng tóp teo chân từ nhỏ.

Năm 2005, Lê Văn Công vào Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp và gia nhập câu lạc bộ hướng nghiệp dành cho người khuyết tật. Qua giới thiệu của bạn bè, anh gắn bó với thể thao bắt đầu từ môn điền kinh rồi chuyển sang cử tạ.
 
Chỉ sau 2 năm tập luyện, Lê Văn Công đã giành huy chương vàng hạng cân 48 kg tại ASEAN Para Games 2007 với thành tích 152,2 kg. Sau đó, anh liên tục gặt hái thành công khi 3 lần phá kỷ lục thế giới và đoạt huy chương vàng tại ASEAN Para Games 2014 (180 kg và 181,5kg), giải vô địch châu Á 2015 (182kg).

Năm 2016, Lê Văn Công đã giành huy chương vàng và phá kỷ lục hạng cân 49 kg nam môn cử tạ tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympics 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil) với mức tạ 183 kg.

Tấm huy chương vàng anh đoạt được là cột mốc đáng nhớ của thể thao khuyết tật Việt Nam khi lần đầu có tên trên bảng vàng Paralympics./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm