Triển lãm ảnh “Tình hữu nghị và đoàn kết Việt Nam - Cuba”

Triển lãm ảnh “Tình hữu nghị và đoàn kết Việt Nam - Cuba”
Triển lãm giới thiệu  68 hình ảnh tư liệu về những mốc son quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đoàn kết Việt Nam - Cuba. 
Khách tham quan Triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Khách tham quan Triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Đó là những chuyến  thăm ấm áp nghĩa tình giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước; các hoạt động nhằm thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai quốc gia; những hình ảnh về phụ nữ, thiếu nhi Việt Nam - Cuba với 2 vị lãnh tụ: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Fidel Castro kính yêu.

Ngoài ra, Triển lãm giới thiệu một số hình ảnh về nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Cuba, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai quốc gia, giữa người dân Cuba và người dân Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, Việt Nam và Cuba tuy cách xa về địa lý, nhưng gần gũi về lý tưởng, mà biểu tượng cụ thể nhất là hình ảnh của hai vị lãnh tụ kính yêu: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro.

Thông qua các hình ảnh tại Triển lãm, nhân dân Việt Nam một lần nữa bày tỏ sự tri ân đối với những nghĩa cử đoàn kết và sự ủng hộ chí tình, mà các bạn Cuba đã dành cho Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn nhất; đồng thời khẳng định tình hữu nghị, đoàn kết, hợp tác truyền thống của hai dân tộc Việt Nam - Cuba ngày càng phát triển bền vững.
 
Bà Indira Lopez Arguelles, Tổng Lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động Triển lãm có ý nghĩa quảng bá hình ảnh đất nước Cuba; thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và Cuba, tôn vinh những người phụ nữ của hai quốc gia.

Bà Indira Lopez Arguelles tin tưởng mối quan hệ hợp tác, tình anh em hữu nghị giữa hai nước Cuba và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.
 
Triển lãm ảnh “Tình hữu nghị và đoàn kết Việt Nam - Cuba” diễn ra đến ngày 30/10./.
 Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm