Trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi cho 35 thanh niên công nhân tiêu biểu

Trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi cho 35 thanh niên công nhân tiêu biểu
Đây là những tấm gương tiêu biểu nhất của sự cần cù lao động, có sáng kiến cải tiến, hiến kế các giải pháp nâng cao chất lượng lao động, làm lợi cho doanh nghiệp và xã hội. Đó là những gương điển hình đang công tác trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, trực tiếp sản xuất, thi công, dịch vụ tại các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, có thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, có sáng kiến, giải pháp, được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn chuyên môn hoặc có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.
35 gương thanh niên công nhân tiêu biểu được vinh danh tại buổi lễ . Ảnh: An Hiếu – TTXVN
35 gương thanh niên công nhân tiêu biểu được vinh danh tại buổi lễ . Ảnh: An Hiếu – TTXVN

Từ thực tế yêu cầu công việc, những gương điển hình đã cho ra đời nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giúp nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí cũng như sức lao động, đảm bảo an toàn cho người lao động. Điển hình như, với sáng kiến chế tạo máy cắt phôi ty xà gồ tự động của anh Phạm Trường Giang, Tổ trưởng tổ tiện ren, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng đã giúp nâng cao năng suất lao động tại đơn vị. Sản lượng làm ra tăng gấp 3 lần so với trước đây với độ chính xác cao. Từ đó, mỗi tháng làm lợi cho Công ty 60 triệu đồng. Nguồn kinh phí làm lợi đó được lãnh đạo Công ty hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên và người lao động với nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng vé xe “Chuyến xe nghĩa tình”, trao quà Tết cho người lao động…
 
Hay anh Nguyễn Hùng Linh, chuyên viên nghiên cứu và phát triển công nghệ tại Xí nghiệp Nữ trang PNJ, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận đã sáng kiến hệ thống siêu âm tự động cánh tay robot, giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm sau khi đánh bóng cần phải siêu âm để tẩy chất bẩn trước khi xi mạ nhằm đạt độ sáng bóng sau khi xi. Các thao tác trong quy trình siêu âm trước đây hoàn toàn thủ công, với sáng kiến này làm tăng năng suất lao động, còn giúp công nhân không phải thường xuyên tiếp xúc hơi hóa chất siêu âm bốc lên từ bể. Từ sáng kiến này giúp tiết kiệm cho công ty hơn 120 triệu đồng mỗi năm.
Trao bằng khen và biểu trưng cho các gương thanh niên công nhân tiêu biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Hiếu - TTXVNTrao bằng khen và biểu trưng cho các gương thanh niên công nhân tiêu biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Hiếu - TTXVNTrao bằng khen và biểu trưng cho các gương thanh niên công nhân tiêu biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Trao bằng khen và biểu trưng cho các gương thanh niên công nhân tiêu biểu tại buổi lễ. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Qua 10 năm tổ chức đến nay giải thưởng đã vinh danh 259 gương thanh niên công nhân tiêu biểu. Anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, giải thưởng đã tạo động lực thi đua sôi nổi trong  đoàn viên, thanh niên, công nhân, người lao động trẻ thành phố. Đối với mỗi gương điển hình được nhận giải thưởng, đây vừa là niềm vinh dự và cũng là động lực để mỗi bạn tiếp tục phấn đầu rèn luyện, nâng cao trách nhiệm với công việc, dù ở vị trí nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó, phát huy vai trò xung kích sáng tạo của đoàn viên thanh niên góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm